Nước lọt cầu trước xe Mercedes-Benz GLC: Cục Đăng kiểm xác minh giải trình của hãng

author 20:05 17/08/2018

(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm Việt Nam đang xác minh những thông tin có trong văn bản giải trình của Mercedes-Benz Việt Nam về hiện tượng nước lọt vào cầu trước của mẫu xe GLC.

Trong những ngày qua, thông tin về cụm vi sai cầu trước trên xe Mercedes-Benz GLC bị lọt nước đã gây xôn xao cộng đồng người sử dụng xe GLC ở Việt Nam. Rất nhiều người khi mang xe đi kiểm tra đã ngỡ ngàng khi thấy nước lọt vào cụm vi sai cầu trước.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, Cục đã yêu cầu Mercedes-Benz giải trình về lỗi kể trên và hiện Cục đã nhận được văn bản giải trình từ phía Mercedes-Benz Việt Nam. Đồng thời, đơn vị cũng đang xác minh những thông tin có trong văn bản giải trình của hãng để đưa ra phương án cuối cùng, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Trường hợp một khách hàng có xe trong tình trạng nước lọt vào cầu được phát hiện khi thay dầu. Ảnh: N.T.H

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam Online thông tin, nhiều khách hàng phản ánh về tình trạng Mercedes-Benz GLC 300 chạy dưới mưa hoặc đơn giản chỉ là rửa xe nhưng bị lọt nước vào cầu trước. Sau đó, chiếc xe này phải súc rửa thay dầu và thậm chí thay thế các chi tiết với mức chi phí từ 40 triệu đến hơn 160 triệu đồng.

Nhiều khách hàng đang sở hữu dòng xe này phát hiện dầu cầu đã chuyển thành màu cà phê sữa. Đa số khách hàng mới bị chỉ cần thay dầu cầu và xúc rửa lại là chạy bình thường. Tuy nhiên, cá biệt có trường hợp khách hàng phải thay cả cụm cầu trước, ước tính lên tới hàng trăm triệu đồng.

Mercedes-Benz Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu cầu trước cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe GLC trong tháng 8/2018, đồng thời lưu ý việc thay thế dầu cầu trước không chính hãng có thể gây ra hư hại. Bên cạnh đó, để hạn chế tối đa rủi ro thiệt hại, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ hỗ trợ khách hàng giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng sở hữu xe GLC cho rằng, việc chỉ miễn phí công kiểm tra và hỗ trợ 50% chi phí lắp bộ thông hơi cầu bao gồm ống dẫn và van một chiều là chưa hợp lý. Đồng thời cho rằng, nếu là lỗi thì hãng nên triệu hồi.

GLC được Mercedes-Benz Việt Nam cho biết là xe SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam. Theo thống kê của hãng, tổng số xe GLC lăn bánh tại Việt Nam lên gần 5.000 xe sau 2 năm ra mắt.

Xe hiện có các phiên bản: GLC 250 4Matic, GLC 300 AMG, GLC 300 4Matic Coupe, GLC 43 4Matic, giá dao động từ 1,9 tỷ đồng đến 3,6 tỷ đồng. Mới nhất là GLC 200 ra mắt đầu năm 2018 giá gần 1,7 tỷ đồng. Các xe bị phát hiện nước vào cầu mới có GLC 250 và GLC 300.

Hùng Cường 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang