Nườm nượp khách gửi tiền vào ngân hàng ngày đầu năm

author 08:29 25/02/2015

Nườm nượp khách tới giao dịch là cảnh tượng dễ dàng bắt gặp tại các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng trong ngày đầu khai Xuân Ất Mùi 2015.

Ngày 24/2 (tức mồng 6 Tết Âm Lịch) các nhà băng đã đồng loạt mở cửa trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Không khí giao dịch tấp nập tại các nhà băng không chỉ diễn ra vào thời điểm những ngày trước nghỉ Tết, mà ngay trong ngày đầu tiên mở cửa khai Xuân, lượng khách tới giao dịch đã rất đông khiến  nhân viên ngân quỹ, giao dịch khách hàng “mỏi mắt, mỏi tay”. 

Dù không tới mức phải bổ sung thêm quầy giao dịch như những ngày cuối năm, giáp Tết, song tại nhiều ngân hàng lớn việc khách phải chờ đợi khá lâu mới tới lượt đã diễn ra ngay trong ngày đầu năm. Tuy vậy, cả người tới giao dịch và nhân viên ngân hàng, ai nấy đều tỏ ra hồ hởi, vui mừng.

Ngày giao dịch đầu tiên các nhà băng "hút" một lượng tiền tương đối lớn

“Hết lượt khách này tới lượt khách khác, nhưng không vì thế mà mình và mọi người trong phòng cảm thấy căng thẳng, ngược lại còn thấy vui là khác”- chị Hương, nhân viên giao dịch một ngân hàng trên đường Trần Hưng Đạo cho biết.

Tại phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank Hà Nội trên đường Hàng Bài khách nườm nượp vào ra. Không tới mức phải chờ đợi quá lâu như trước Tết, nhưng chị Thu (Hà Đông – Hà Nội) cũng phải đợi 2-3 lượt khách mới tới lượt gửi tiền.

“Ngày đầu năm mọi người hay có ý niệm gửi tiền vào tài khoản hoặc lập sổ tiết kiệm lấy may nên dù là ngày giao dịch khai Xuân nhưng ngay khi vừa mở cửa đã có khách tới giao dịch. Khách đông từ sáng khiến tất cả thủ quỹ, giao dịch viên đều hoạt động hết công suất”- nhân viên tại đây trần tình với chị Thu.

Còn tại một chi nhánh khác của Vietcombank trên đường Hai Bà Trưng, tới gần giờ đóng cửa ngày giao dịch đầu tiên mà vẫn còn vị khách tới gửi hơn 1 tỷ vào tài khoản. Nhìn lượng tiền phải kiểm đếm đang chất đầy trên quầy giao dịch, nhân viên ngân quỹ tại đây lại cảm thấy hồ hởi vì quan niệm, “tiền cứ vào tài khoản ngân hàng, doanh thu của phòng “nhảy” thêm một con số ngay trong ngày đầu năm là thấy vui”.

Tất bật với lượng giao dịch “khủng”, các ngân hàng cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, hoặc lì xì “tiền tươi” cho bất kỳ khách hàng phát sinh giao dịch nào trong ngày đầu năm mới.

Đầu năm có việc tới giao dịch tại chi nhánh ngân hàng SHB trên đường Ngô Quyền, anh Trung khá bất ngờ khi được Giám đốc chi nhánh mừng tuổi 2 USD và 50.000 đồng tiền lì xì đầu năm từ ngân hàng với khách tới giao dịch trong ngày mở hàng đầu năm.

“Việc ngân hàng lì xì ngày đầu Xuân cho khách khiến vừa bất ngờ, vừa thấy vui vui. Về cơ quan đùa với đồng nghiệp, có khi xin nghỉ nguyên ngày, chạy khoảng chục chi nhánh ngân hàng cũng được khoản tiền kha khá”- anh Trung đùa vui.

“Chính sách này đã được ngân hàng duy trì lâu nay, như một sự tri ân gửi tới các khách hàng ngày đầu năm”- đại diện Vietcombank nói và cho biết, với mỗi khách hàng tới giao dịch tại tất cả chi nhánh của ngân hàng trong ngày đầu Xuân đều sẽ nhận được một phong bao lì xì từ phía ngân hàng trị giá 50.000 đồng.

Không chỉ mừng tuổi “tiền tươi” cho khách, nhiều ngân hàng cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đơn cử như tại TPBank, khách hàng gửi tiết kiệm sẽ được nhận quà tặng vàng 9999 thông qua chương trình “Tiết kiệm Xuân – Hái lộc vàng” với tổng giá trị giải thưởng 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, để tham gia chương trình này khách hàng sẽ phải “hy sinh” 0,02% mức lãi suất của kỳ hạn gửi. Ví dụ, với kỳ hạn gửi lãi suất 3 tháng là 5,3%/năm thì nếu tham gia chương trình, mức lãi suất thực khách hàng được hưởng chỉ còn 5,28%.... Hay như Techcombank cũng đưa ra nhiều giải thưởng hấp dẫn khách hàng gửi tiền qua chương trình “Tân niên tài lộc”…

Dữ liệu từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, tới hết năm 2014 huy động vốn toàn hệ thống tăng 15,15%, trong đó huy động vốn bằng tiền đồng tăng khá cao 16,31% so với cuối năm 2013. Mục tiêu tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống năm 2015 sẽ từ 13-15%, tuy nhiên do những diễn biến phức tạp từ giá dầu thô trên thị trường thế giới, cơ quan điều hành có thể sẽ điều chỉnh chỉ tiêu này lên tối đa 17% trong năm nay. Nếu việc điều chỉnh chỉ tiêu trở thành sự thực, áp lực “hút vốn” từ trong dân và giải ngân vốn của hệ thống nhà băng là khá lớn.

Theo Infonet


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang