Ô tô Mitsubishi XFC Concept 2023 nhiều trang bị công nghệ an toàn cao

author 05:15 22/04/2023

(VietQ.vn) - Mitsubishi XFC Concept 2023 được đánh giá là mẫu ô tô sở hữu nhiều trang bị hiện đại, công nghệ an toàn cao, dự kiến giá hợp lý đối với nhiều khách hàng.

Dành riêng cho thị trường Đông Nam Á, Mitsubishi XFC Concept 2023 được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, gầm cao dành cho đô thị. Mẫu xe đặt kỳ vọng sẽ trở thành bước ngoặt đột phá trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, xe Mitsubishi XFC Concept 2023 vẫn chưa được công bố giá bán chính thức. Song vẫn có nhiều thông tin dự đoán rằng mức giá dự kiến xe Mitsubishi XFC Concept sẽ rơi vào khoảng từ 600-800 triệu đồng.

Hiện tại các thông số về kích thước của Mitsubishi XFC Concept 2023 vẫn chưa được tiết lộ. Tuy vậy, khi nhìn từ hình ảnh được hãng cung cấp về không gian bên trong, khoảng sáng gầm, đường kính bánh xe, có thể thấy XFC Concept 2023 đúng chất một SUV thực thụ.

Mitsubishi XFC Concept 2023 vẫn được sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của hãng. Tuy nhiên, khi phân tích vào từng chi tiết, sẽ thấy được sự hiện đại, thể thao khác biệt hoàn toàn so với chuỗi sản phẩm hiện có của Mitsubishi.

 Mitsubishi XFC Concept 2023 trường dáng với nhiều mảng hình khối góc cạnh. Ảnh: Danchoioto

Đầu xe Mitsubishi XFC Concept 2023 nổi bật với nắp capo kéo dài, các đường gân dập nổi khỏe khoắn, đậm chất mẫu SUV. Ngay trung tâm là cụm lưới tản nhiệt kích thước lớn hình thang, họa tiết lưới tổ ong được sơn đen cứng cáp. Đèn chiếu sáng phía trước kết hợp cụm đèn pha tạo hình L-Shape phía trên, và dải đèn chiếu sáng ban ngày phía dưới T-Shape nhấn mạnh vẻ to bản. Đèn báo rẽ nằm ẩn sâu vào trong. Tất cả đem đến phong thái thể thao, ấn tượng. Đèn sương mù hình lục giác bắt mắt được tích hợp chung với phần cản dưới cùng kiểu. Các chi tiết này càng giúp cho phần đầu xe thêm mạnh mẽ và cuốn hút hơn.

Nhìn từ bên hông, Mitsubishi XFC Concept 2023 trường dáng với nhiều mảng hình khối góc cạnh, đầy cơ bắp. Thân xe càng bề thế và năng động hơn với phần ốp dày bản cho cả bánh trước và bánh sau.

Tại bản concept khi được giới thiệu, Mitsubishi XFC không sử dụng gương chiếu hậu truyền thống mà thay vào đó được trang bị camera kỹ thuật số. Tay nắm cửa cũng được nâng cấp bằng nút nhấn cảm ứng, giúp tăng thêm vẻ hiện đại, mang đậm chất tương lai cho xe.

Không gian bên trong Mitsubishi XFC Concept 2023 sở hữu nội thất tiện nghi cùng nhiều công nghệ cao cấp. Khu vực taplo được thiết kế tinh giản, gọn gàng tạo cảm giác hiện đại, thoáng đãng hơn. Cụ thể, bảng điều khiển trung tâm được đẩy lùi về phía trước và bố trí trải rộng theo phương ngang. Từ đó giúp cải thiện tầm quan sát của người lái cũng như tối ưu chuyển động của xe trên địa hình gồ ghề. Những chất liệu trong khoang cabin của Mitsubishi XFC Concept 2023 hiện đang còn là một ẩn số.

Mitsubishi XFC Concept 2023 có cấu hình 5 chỗ ngồi. Không gian ghế trên xe được đánh giá khá rộng rãi cho cả hai hàng ghế. Hãng Mitsubishi tự tin nhấn mạnh rằng tuy XFC Concept là mẫu B-SUV cỡ nhỏ nhưng sẽ đảm bảo khoảng trống duỗi chân thoải mái nhất phân khúc.

Các hàng ghế trên Mitsubishi XFC Concept đều được bọc da pha nỉ, phối 2 màu cá tính, trẻ trung. Tại hàng ghế thứ hai tuy chỉ có 2 tựa đầu nhưng ngồi 3 người vẫn tương đối dễ chịu. Khu vực này còn được trang bị cửa gió điều hòa và bảng điều khiển hiện đại.

Với Mitsubishi XFC Concept 2023 hãng đề cao tối ưu không gian cho khoang hành lý tiện lợi hơn. Vô lăng 3 chấu của Mitsubishi XFC Concept 2023 bọc da, may chỉ màu vàng và được thiết kế dạng vạt đáy D-cut, nhấn mạnh phong cách trẻ trung, thể thao. Nổi bật hơn cả là các phím chức năng được bố trí hình dáng tổ ong lạ mắt, mang đến cái nhìn mới lạ trên chiếc XFC Concept. Phía dưới là bệ cần số điện tử.

Về hệ thống giải trí, Mitsubishi XFC Concept 2023 sở hữu nhiều chi tiết cực kỳ đắt giá. Nổi bật tại khu vực trung tâm là màn hình giải trí kích thước 12,3 inch được nối liền mạch từ người lái đến vị trí trung tâm. Ẩn phía sau là bảng điều khiển được phân thành các màn hình nhỏ cho phép hiển thị tốc độ, hiện trạng mặt đường cũng như hệ thống giải trí. Mitsubishi XFC Concept được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập cho hàng ghế sau. Điểm nhấn của xe còn có thêm cửa sổ trời hình giọt nước khẳng định mẫu SUV/Crossover cỡ B ấn tượng hàng đầu phân khúc.

Mitsubishi XFC 2023 đem đến cho người dùng 2 tùy chọn về động cơ bao gồm động cơ xăng và điện. Được biết mẫu SUV này đã được trải nghiệm lái thực tế hơn 4.000 km nhằm chắc chắn đáp ứng tốt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam. Nếu đúng như hãng chia sẻ thì chiếc Mitsubishi XFC sẽ là mẫu SUV đô thị lần đầu tiên sở hữu lựa chọn thuần điện. Bởi lẽ, hiện nay phân khúc hạng B mới chỉ có Toyota Corolla Cross có bản hybrid và xe Nissan Kicks trang bị công nghệ e-Power với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu. Còn lại tất cả đều đang sử dụng động cơ đốt trong.

Mitsubishi XFC Concept 2023 được trang bị hệ thống an toàn khá đầy đủ. Tuy rằng các thông số hiện chưa được công bố chi tiết nhưng theo hé lộ từ hãng có thể thấy rằng mẫu SUV với danh sách công nghệ và an toàn hàng đầu phân khúc, giúp người dùng an tâm di chuyển trên mọi hành trình.

Ngoài sở hữu khoảng sáng gầm cao, XFC Concept 2023 còn có đến 4 chế độ lái như đường bình thường, đường bùn lầy, trơn trượt và đường sỏi đá. Đây chắc hẳn sẽ là điểm cộng lớn giúp chiếc vận hành ổn định và linh hoạt tại thị trường Đông Nam Á.

Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ XFC còn được kỳ vọng sẽ là "ngôi sao mới" của Mitsubishi sau sự thành công của Xpander. Mẫu MPV Xpander hiện là đầu tàu doanh số của hãng Nhật tại Việt Nam với lượng bán hơn 17.700 xe sau 10 tháng qua, thống trị phân khúc và giúp Mitsubishi lọt top 4 hãng bán xe nhiều nhất Việt Nam. Tuy vậy, ngoại trừ Attrage, những sản phẩm còn lại của Mitsubishi như Triton, Outlander, Pajero Sport đều không tạo được dấu ấn lớn về doanh số ở mỗi phân khúc tham chiến.

Tại thị trường Việt Nam, XFC Concept cạnh tranh ngang hàng với những cái tên nổi bật như Honda HR-V, KIA Seltos, Hyundai Creta, Toyota Corolla Cross…

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang