Ô tô VinFast chuẩn bị đổ bộ thị trường xe Indonesia

author 16:48 03/09/2021

(VietQ.vn) - Tổng cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Pháp luật và Nhân quyền Indonesia cho biết, VinFast vừa đăng ký 3 mẫu xe ô tô mới tại "đất nước vạn đảo".

Cụ thể, theo thông tin từ Tổng cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Pháp luật và Nhân quyền Indonesia, VinFast mới đăng ký 3 mẫu xe mới tại "đất nước vạn đảo", trong đó có 1 mẫu SUV, 1 mẫu sedan và 1 xe điện. Đây là bước tiếp theo trong chiến lược "vươn vòi" của VinFast ra các nước ngoài, trong khi Indonesia là một thị trường ô tô mới nổi đầy tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, Trang tin về ô tô của tờ Detik cho biết, thông qua kiểu dáng của chiếc SUV được đăng ký, rất có thể đây chính là mẫu VinFast Lux SA 2.0 sở hữu khung gầm chung với BMW X5.

Trong khi đó, mẫu sedan được cho chính là Lux A2.0 với khung gầm từ BMW 5 Series. Cuối cùng, với mẫu xe điện duy nhất đăng ký, dường như VinFast sẽ mang đến thị trường Indonesia sản phẩm VF e35, điều đó được thể hiện qua kiểu dáng đuôi xe, dự kiến nó sẽ trình làng khách hàng Việt Nam vào thời gian cuối năm nay.

Dòng xe VinFast Lux SA2.0 đang bán tại thị trường Việt Nam. Ảnh: VinFast

Ông Yannes Martinus Pasaribu, nhà quan sát ngành ô tô của Viện Công nghệ Bandung (Indonesia) cho hay, VinFast mang đến "đất nước vạn đảo" những thiết kế ô tô ấn tượng với sự hợp tác cùng Pininfarina, vốn rất nổi tiếng với ngoại hình và nội thất bắt mắt, sang trọng, cùng các thông số kỹ thuật hàng đầu và giá bán cạnh tranh.

Đồng thời, ông cũng cho biết, VinFast đang đặt mục tiêu sản xuất 500.000 ô tô mỗi năm vào năm 2025, điều này có nghĩ hàng xe Việt Nam phải mở rộng mạng lưới thị trường trong khu vực và toàn cầu bằng cách tiến vào những quốc gia có dung lượng tiêu thụ ô tô lớn: "Vì thị trường nội địa của VinFast rất nhỏ, chỉ khoảng 200 nghìn chiếc mỗi năm. Một trong những thị trường họ nhắm đến là Indonesia. Mục tiêu sản xuất của họ gồm từ xe tay ga điện, ô tô điện đến xe buýt điện".

Ông Yannes cũng nhận định về khả năng thành công của VinFast ở Indonesia: "Việc họ có thành công để hiện thực hóa tham vọng lớn của mình hay không rõ ràng phụ thuộc vào cách người dân Indonesia phản ứng với những sản phẩm ô tô có kiểu dáng hấp dẫn và công nghệ tinh vi này, đồng thời phụ thuộc vào tốc độ phát triển của ngành ô tô cũ đang tồn tại ở Indonesia". 

Trước đó, vào tháng 7/2021, hãng xe VinFast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng chính thức đưa các chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan vào hoạt động, nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt thị trường.

Hãng này đặt mục tiêu lớn tiến vào thị trường Mỹ, châu Âu với dòng ôtô điện mô hình cho thuê pin sẽ đủ sức thu hút người tiêu dùng trước các nhà sản xuất nội địa lớn như Tesla và General Motors (GM). 

Doanh nghiệp này đặt mục tiêu đạt doanh số bán xe điện hằng năm từ 160.000 đến 180.000 xe tại Mỹ, tương đương 1% tổng sản lượng ôtô bán ra tại Mỹ.

Bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho biết, đã xác định việc châu Âu và Bắc Mỹ công bố lộ trình cấm bán ôtô sử dụng động cơ đốt trong để chuyển sang ôtô điện là cơ hội để VinFast chinh phục thế giới.

Ngay từ đầu khởi nghiệp, VinFast đã xác định Mỹ, Canada, Pháp, Hà Lan, Đức là 5 thị trường trọng điểm nằm trong kế hoạch mở rộng kinh doanh. 

Chuẩn bị cho hành trình chinh phục thị trường nước ngoài, hơn một năm qua, hãng xe này đã gấp rút hoàn thiện bộ máy, thiết lập nền tảng kinh doanh ở các quốc gia sở tại để tiếp cận địa bàn. 

Cùng đó, nhân sự nòng cốt là đội ngũ quản lý cấp cao người Việt, VinFast đã thu hút nhiều chuyên gia ôtô và kinh doanh giàu kinh nghiệm đến từ các hãng xe hàng đầu như Tesla, BMW, Porsche, Toyota, Nissan... tham gia hoàn thiện hệ thống, mở rộng mạng lưới đối tác, chuẩn bị cho việc gia nhập thị trường. 

Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức mở bán hai mẫu ôtô điện thông minh VF e35 và VF e36 trên toàn cầu vào tháng 3-2022. 

Đây là các mẫu SUV điện đột phá với thiết kế ngoại thất ấn tượng, trang bị tiện ích hàng đầu phân khúc, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của NHTSA và EURO NCAP. 

Đặc biệt, VF e35 và VF e36 sẽ được tích hợp các tính năng ADAS (hỗ trợ lái tự động) và Smart Service (hệ thống thông tin giải trí thông minh) do VinFast cùng các đối tác nghiên cứu và phát triển.

Hiện VinFast đang là nhà sản xuất ôtô điện tiên phong trên thế giới triển khai mô hình cho thuê pin, với chi phí thuê bao hằng tháng hấp dẫn cùng nhiều quyền lợi thiết thực, mang lại sự an tâm lớn cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài ra, ôtô điện VinFast còn được áp dụng chính sách bảo hành toàn cầu và chế độ hậu mãi tốt nhất tại từng thị trường.

Thời gian đầu, mẫu ôtô điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã lập kỷ lục tại thị trường VN khi nhận được hơn 25.000 đơn đặt cọc chỉ sau một thời gian ngắn mở bán.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang