Ông chủ của Softbank trở thành người giàu nhất Nhật Bản

author 09:46 17/09/2014

(VietQ) - Tỷ phú Masayoshi Son, chủ tịch và giám đốc điều hành của SoftBank Corp., đã vượt qua Tadashi Yanai, Chủ tịch của tập đoàn bán lẻ Fast Retailing Co. để người giàu nhất Nhật Bản từ hôm qua sau khi SoftBank Corp tăng 16% giá trị kể từ đầu tuần trước.

Ông Masayoshi Son, 57 tuổi, Chủ tịch và giám đốc điều hành tập đoàn viễn thông và Internet hàng đầu Nhật Bản sở hữu khối tài sản ròng trị giá 16,6 tỷ đô la (theo Bloomberg Billionaires Index). Và ông Yanai, 65 tuổi, Chủ tịch tập đoàn bán lẻ Fast Retailing Co., người giàu thứ hai Nhật Bản, sở hữu tài sản trị giá 16,2 tỷ đô la. 

Ông Masayoshi Son, Chủ tịch và giám đốc điều hành Softbank Corp.

Ông Masayoshi Son, Chủ tịch và giám đốc điều hành Softbank Corp. Ảnh minh họa.

Tài sản khổng lồ

Softbank sở hữu khoảng 34% của Alibaba Group Holding Ltd và được hưởng lợi từ kế hoạch của công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc khi phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu. Đây có thể là đợt IPO lớn nhất lịch sử phá vỡ kỉ lục toàn cầu với tổng giá trị lên tới 21,8 tỷ đô la.

"Việc IPO sắp xảy ra của Alibaba làm cho Masayoshi Son giàu lên rất nhiều," Desmond Chua, một chiến lược gia Singapore tại CMC Markets, cho biết. "Trong khi các cổ phiếu Internet đã được ổn định, có giá trị tốt. Sự phổ biến ngày càng tăng của điện thoại thông minh sẽ làm tăng doanh thu quảng cáo của công ty. "

Tỷ phú Nhật Bản kiểm soát gần 272 triệu cổ phiếu của Softbank một cách trực tiếp và thông qua bốn công ty nắm giữ. Việc xếp hạng của Bloomberg không bao gồm 63.700.000 cổ phiếu cầm cố tài sản thế chấp đối với các khoản nợ có thể. Hiroe Kotera, một phát ngôn viên của Softbank, từ chối bình luận về cổ phần cá nhân của ông Son.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang