Ông trùm ‘tập đoàn’ massage Tân Hoàng Phát nhận mức án 12 năm tù

author 16:42 05/09/2014

(VietQ.vn) – Trong phiên xét xử sơ thẩm lần 2, ông trùm của ‘tập đoàn’ massage kích dục Tân Hoàng Phát đã phải nhận mức án 12 năm tù.

Chiều ngày 5/9, sau hai ngày diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai lần thứ 2, hội đồng xét xử vụ án xảy ra tại ‘tập đoàn’ massage kích dục Tân Hoàng Phát đã tuyên mức án dành cho các bị cáo trong vụ án này.

Theo đó, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phan Cao Trí nhận mức án 12 năm tù về tội ‘Cưỡng đoạt tài sản’ và ‘Bắt giữ người trái pháp luật’, Phan Thị Yến nhận mức án 4 năm tù về tội ‘Cưỡng đoạt tài sản’, Phan Quốc Cường nhận mức án 9 năm tù, Nguyễn Hoài Nhanh nhận mức án 1 năm tù, Phan Việt Hậu nhận mức án 10 năm tù và Nguyễn Minh Phương nhận mức án 3 năm tù.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM công bố, Trí và Yến là hai người cầm đầu đường dây massage kích dục tại Tân Hoàng Phát, quận Thủ Đức, TP.HCM. Để bành trướng cho hoạt động của mình, ngoài Tân Hoàng Phát, Trí và Yến còn lập ra thêm nhiều cơ sở vệ tinh khác.

Hầu hết các nhân viên, kỹ thuật viên massage của Trí và Yến là các cô gái trẻ đẹ, có nguồn gốc từ các tỉnh miền Tây lên TP.HCM làm việc.

Các bị cáo tại phiên xử sơ thẩm lần 2 vụ án Tân Hoàng Phát (Ảnh: L.Chí)

Trí bị cáo buộc đã tuyển dụng hàng chục lao động vào làm việc, nhưng lại phải ký vào các bản cam kết trái pháp luật: ăn ở lại Công ty, không được nghỉ phép trong vòng 6 tháng đầu tiên làm việc. Nếu xảy ra vi phạm thì nhân viên phải bồi thường 24 triệu đồng, gồm 9 triệu đồng tiền ứng học nghề và 15 triệu đồng tiền son phấn, ăn ở, bồi dưỡng tay nghề.

Các nhân viên của Trí và Yến phải làm việc quần quật suốt từ 9 sáng hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau, xoa bóp, kích dục cho khách. Khi về đến nhà Trí, vẫn có đến 10 nhân viên bảo vệ đứng canh giữ. Nếu ai phản ứng lại thì sẽ bỏ đói, dọn dẹp vệ sinh, đánh đập tàn nhẫn.

Các nhân viên đi đâu cũng phải có bảo vệ đi theo canh gác, muốn nghỉ phép hay nghỉ việc đều phải đóng tiền thế chân, tiền phạt giao cho Yến quản lý những khoản tiền này.

Đêm 6/12/2008, lực lượng chức năng của Công an TP.HCM đã bất ngờ ập vào, kiểm tra đột xuất Tân Hoàng Phát thì 64 nhân viên mới được giải cứu tự do. Rất nhiều nhân viên nữ của Trí đã đến cơ quan điều tra tố cáo về các hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản.

Hội đồng xét xử nhận định, dù các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng qua đối chiếu với các nhân chứng, tài liệu và chứng cứ thu thập được có đủ cơ sở, để chứng minh các tội danh mà cơ quan công tố cáo buộc cho các bị cáo là có cơ sở.

Việc bắt giữ hàng chục nhân viên nữ đã làm cho những người này hoang mang, lo sợ. Các bị cáo cũng đã chiếm đoạt số tiền của nhiều người lên đến 178 triệu đồng, nên cần thiết phải có mức án cao để răn đe.

Đây là vụ án xảy ra vào những năm 2008, gây xôn xao dư luận tại TP.HCM vì tính chất tàn độc của hành vi do Phan Cao Trí gây ra. Vụ án này đã trải qua hai cấp xét xử là sơ thẩm (lần 1) và phúc thẩm. Thế nhưng, hội đồng thẩm phán – Tòa án nhân dân tối cao hồi năm 2013 đã ra kháng nghị giám đốc thẩm, tuyên bố hủy hai bản án trên, trả hồ sơ để điều tra lại theo hướng tăng hình phạt đối với các bị cáo này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang