Bí thư thành ủy Đinh La Thăng chắc có rất nhiều người ghét!

author 06:51 13/06/2016

(VietQ.vn) - Từ việc đề nghị cách chức một số cán bộ làm ăn “lôm côm” đến vụ hạn chế dạy thêm, học thêm,… Bí thư Đinh La Thăng chắc chắn đang có nhiều người ghét.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Xuân Thủy - Giám đốc Công ty than Vàng Danh chia sẻ: “Vừa rồi công ty gặp khó khăn, cân nhắc mãi anh đành phải cắt giảm lương của khối văn phòng chứ giờ giảm thu nhập của hơn 5.000 công nhân, những người lao động vất vả nhất thì anh không đành”.

Ngoài việc cắt giảm lương khối văn phòng, ông Thủy cho biết công ty còn thắt chặt quản lý, đặc biệt ở đội ngũ cán bộ. Không ít vị làm việc kém hiệu quả đã bị mất chức sau đợt “chỉnh đốn” vừa rồi.

“Vì thế nên nhiều vị không hài lòng, gửi đơn thư nặc danh nói này nói kia làm anh cũng đau đầu. Nhưng thời buổi làm ăn khó khăn, không siết chặt thì không được, hơn nữa anh làm thế tất cả cũng vì cái chung, mỗi người phải cố gắng, chịu thiệt đi một tí”, ông Phan Xuân Thủy tâm sự.

Từ chia sẻ của ông Thủy khiến tôi nghĩ đến ông Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Bí thư Đinh La Thăng thăm xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. Ảnh - Tuổi trẻ

Từ ngày còn làm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Đinh La Thăng đã được đông đảo nhân dân, báo chí đánh giá là vị cán bộ năng nổ, trách nhiệm, đặc biệt ông không ngại “va chạm” với cấp dưới, sẵn sàng đề nghị cho nghỉ việc ngay những người không làm được việc.

Khi nhận nhiệm vụ mới - Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tiếp tục thể hiện được là người cán bộ hết lòng vì nhân dân, vì công việc.

Qua theo dõi thông tin trên báo chí, Bí thư Đinh La Thăng xuống địa phương nào là dường như lại xảy ra “xích mích” với cán bộ ở địa phương đó, nguyên nhân đều do cấp dưới làm việc chưa ổn khiến ông không hài lòng.

Người thì chểnh mảng công việc để dân kêu – ông đề nghị cách chức. Người thì có một việc bé cỏn con nhưng làm mãi không xong - ông ra hạn ngay khi nào xong, nếu đến ngày đó không xong kiếm việc khác mà làm,…

Nhìn những hình ảnh này, ai 'ghét' được ông Đinh La Thăng?(VietQ.vn) - Ngoài vai trò của 1 chính khách, ông Đinh La Thăng cũng có những khoảnh khắc rất đời thường. Nhìn những hình ảnh này của ông, chắc chẳng ai "ghét" được.

Trong những buổi làm việc ấy, người ta thấy Bí thư Đinh La Thăng ít khi dùng đến văn bản rồi kể lể rườm rà, ông thường đề cập ngay đến những việc “nóng” tại địa phương và yêu cầu cán bộ liên quan trả lời thẳng vào vấn đề được hỏi - có làm được hay không, không thì vì sao và làm được thì khi nào xong?

Ông hay truy đến cùng sự việc nên chuyện về Bí thư Đinh La Thăng “hỏi xoáy”, cán bộ cấp dưới “đáp xoay” tìm không thiếu trên các trang báo.

Có thể thấy, Bí thư Thăng đi đến đâu cũng ồn ào, nhưng khi ông về, nơi đó mọi thứ lại trở nên quy củ hơn, ngăn nắp hơn, bình yên hơn. Đó là nhờ sự trách nhiệm, quyết liệt, không ngại “va chạm” với cấp dưới của vị Bí thư thành phố.

Nhưng vốn dĩ ở đời, làm được việc tốt cho người này thì có thể sẽ “mắc oán” với người khác. Những cán bộ đã từng bị ông Thăng truy vấn, đề nghị cách chức, hay mới đây không ít giáo viên, nhà trường phải trả lại tiền học thêm hè vì “mệnh lệnh” của ông, chắc họ cũng không ưa gì ông lắm.

Bởi lẽ, họ quen kiểu làm việc “lôm côm”, giờ bị lãnh đạo ép vào khuôn khổ, đã thế sểnh ra mất chức như chơi thì ít người thoải mái. Nếu như Bí thư Đinh La Thăng tiếp tục quyết liệt như những ngày vừa rồi, chắc chắn số người “ghét” ông sẽ còn tăng lên đáng kể. Nhưng khi một vị quan chức ghét ông vì bị ông truy vấn, sa thải, tức thì sẽ có thêm hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn người khác quý mến ông, họ chính là nhân dân, là những người nhờ ông mà họ được công bằng, quyền lợi.

Bí thư Đinh La Thăng khi ép người này, đề nghị cách chức người kia trong lòng ông chắc chắn cũng nhiều trăn trở. Nhưng vì cái chung, vì ước mơ “khi nào thành phố Hồ Chí Minh được như Thượng Hải”, ông vẫn phải làm.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang