Phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé từ Ajinomoto Việt Nam “cập bến” tỉnh Hưng Yên

author 17:01 28/03/2024

(VietQ.vn) - Hưng Yên là tỉnh thứ 48 trên cả nước triển khai phần mềm thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em cho hệ thống y tế tỉnh.

Ngày 27/03/2024, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đến toàn thể hệ thống y tế tại tỉnh Hưng Yên.

Cán bộ y tế tỉnh Hưng Yên được tập huấn sử dụng Phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé tại Hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của ông Trần Đăng Khoa - Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế), bà Lê Thị Thanh Phương – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện Đa khoa Phố Nối; Bệnh viện Sản-Nhi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, lãnh đạo Trung tâm Y tế các huyện/thị xã/thành phố và đại diện một số Trạm Y tế trên địa bàn tỉnh.

Bà Lê Thị Thanh Phương – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên trả lời phỏng vấn tại Hội nghị.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình địa phương, bà Lê Thị Thanh Phương – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên cho biết: “Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng thuộc Chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em có rất nhiều chức năng hữu ích, trong đó tôi đánh giá cao Chức năng Ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng có hơn 2500 món ăn được nghiên cứu phát triển theo từng giai đoạn từ khi mẹ mang thai, cho con bú và thực đơn dành cho trẻ dưới 5 tuổi. Với ngân hàng này, việc lên thực đơn và chế biến các món ăn sẽ trở nên thuận tiện, dễ dàng và khoa học hơn cho các bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ rất nhiều. Chúng tôi tin là Phần mềm có ý nghĩa thiết thực đối với công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tại địa bàn tỉnh.  

Sau Hội nghị, Sở cũng sẽ kết hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức các lớp Tập huấn trực tuyến sử dụng Phần mềm dành cho cán bộ y tế và bà mẹ đã tham gia Chương trình. Bên cạnh đó, các đơn vị y tế địa phương cũng sẽ tăng cường truyền thông về Phần mềm thực đơn trên các kênh website và fanpage của từng đơn vị. Từ đó giúp các đối tượng thụ hưởng tiếp cận và sử dụng hiệu quả Phần mềm, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại tỉnh nhà.”.  

Phần mềm nhiều tiện ích cho bà mẹ và trẻ em

Phần mềm với ngân hàng thực đơn đa dạng, cân bằng dinh dưỡng được chia theo khẩu vị vùng miền.

Không chỉ mang đến ngân hàng thực đơn đa dạng, cân bằng dinh dưỡng được chia theo khẩu vị vùng miền và đảm bảo dinh dưỡng khuyến nghị theo từng giai đoạn thai kì cho mẹ cũng như giai đoạn phát triển của bé, Phần mềm còn cung cấp công cụ theo dõi, chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe vô cùng tiện lợi. Mẹ bầu có thể tự theo dõi tình trạng tăng cân trong suốt thai kì; theo dõi sự tăng trưởng chiều cao, cân nặng của bé theo từng giai đoạn, … và còn có thể kiểm tra chế độ dinh dưỡng, vận động hàng ngày cũng như tham khảo “kho tàng” kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe được biên soạn bởi các chuyên gia tại địa chỉ website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Công cụ theo dõi sự tăng trưởng chiều cao và cân nặng theo tuổi của bé.

Đánh giá về Phần mềm, chị Nguyễn Thị Hà, cán bộ dinh dưỡng, trạm y tế phường An Tảo, thành phố Hưng Yên cho biết ý kiến: “Phần mềm này là công cụ bổ trợ hữu ích cho cán bộ y tế của chúng tôi trong việc chăm sóc sức khỏe của bà mẹ và trẻ em. Ngoài ra thì phần mềm cũng được cung cấp hoàn toàn miễn phí nên là người dân có thể sử dụng tại nhà, điều này rất là hữu ích cho các gia đình có có bà mẹ mang thai hoặc trẻ nhỏ”.

Đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam

Để các đối tượng thụ hưởng tiếp cận và sử dụng hiệu quả Phần mềm của Chương trình, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc, với sự phối hợp của Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế.

Đến nay, đã có hơn 650.000 bà mẹ sử dụng các nội dung của Chương trình trong chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng thai kì và cho bé dưới 5 tuổi.

Dự án Bữa ăn học đường mang bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đến học sinh tiểu học toàn quốc.

Ngoài ra, Ajinomoto Việt Nam cũng đang triển khai nhiều sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và đóng góp vào cải thiện môi trường, qua đó góp phần hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang