Ajinomoto áp dụng “Mô hình Triết lý mới” nhấn mạnh chất lượng và nhu cầu người dùng

author 10:35 27/04/2023

(VietQ.vn) - Từ Mô hình triết lý mới của Tập đoàn Ajinomoto, cùng với sự am hiểu sâu sắc về đặc trưng văn hóa, xã hội trong suốt 32 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã xác lập Mô hình Triết lý trong đó nhấn mạnh “Mục đích tồn tại” là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Ngày 26/4 tại Hà Nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã giới thiệu Mô hình Triết lý mới trong đó nhấn mạnh “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

 Ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam

Theo ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, với hơn 110 năm lịch sử phát triển, Tập đoàn Ajinomoto không ngừng tận dụng thế mạnh về công nghệ axit amin để đóng góp vào lĩnh vực thực phẩm, sức khỏe và cho cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân trên toàn cầu.

"Vừa qua, Tập đoàn Ajinomoto đã công bố Mô hình triết lý mới, với 3 nội dung: “Mục đích tồn tại”, “Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto” và “Đường lối Tập đoàn Ajinomoto”. Trong đó, “Mục đích tồn tại” của Tập đoàn là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho toàn thể nhân loại, cho xã hội và cho hành tinh của chúng ta thông qua AminoScience® (Khoa học về Axit amin)”", ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết.

Mô hình Triết lý mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam 

Để hiện thực hóa mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai định hướng chính, là cung cấp các sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị. Theo đó, Công ty tiếp tục phát triển và cung cấp các sản phẩm chất lượng, dễ chế biến với giá thành hợp lý cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khoẻ tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Đồng thời mang đến các sáng kiến có giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khoẻ và môi trường.

 Đầu bếp của Ajinomoto hướng dẫn chế biến các món ăn chuẩn vị

Sản xuất và cung cấp các sản phẩm chất lượng cho sức khỏe, hạnh phúc người dân và xã hội Việt Nam

Trong suốt 32 năm hoạt động tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam không ngừng nghiên cứu và phát triển để mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng và đa dạng chủng loại. Từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO® - Thương hiệu bột ngọt Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam, hiện nay, Ajinomoto Việt Nam đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, không chỉ cung cấp các sản phẩm thực phẩm, gia vị… đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí mà còn mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần, cũng như chức năng dinh dưỡng.

Điển hình trong nhóm sản phẩm giúp mang đến bữa ăn ngon miệng, dinh dưỡng và tiện lợi hàng ngày cho các gia đình Việt có thể kể đến Hạt nêm Aji-ngon® Heo và dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick®.

 Sản phẩm của Ajinomoto được người tiêu dùng tn cậy

Hạt nêm Aji-ngon® Heo lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt vào năm 2000. Qua hơn 22 năm, sản phẩm là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn ngon của hàng triệu gia đình Việt. Các nguyên liệu dùng để sản xuất Hạt nêm Aji-ngon® Heo như xương ống, tủy, và thịt được cung cấp bởi các công ty thực phẩm uy tín trong nước với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Đặc biệt, thành phần Chiết xuất xương thịt hầm sản xuất trực tiếp tại nhà máy từ nguyên liệu xương, thịt được hầm chậm trong nhiều giờ để chiết xuất hoàn toàn tinh chất tự nhiên và vị ngọt thịt theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Sản phẩm giúp người nội trợ tiết kiệm được nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn ngon hàng ngày cho gia đình.

Dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® với các sản phẩm gia vị Bột chiên, gia vị Lẩu, gia vị Món kho, gia vị Bún phở được sản xuất từ ​​các nguyên liệu chọn lọc kỹ càng từ các nhà cung cấp uy tín, thông qua quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Sản phẩm là giải pháp đơn giản giúp mang đến bữa ăn ngon một cách nhanh chóng và tiện lợi, phù hợp với nhu cầu của xã hội hiện đại.

Không chỉ các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí, Ajinomoto Việt Nam còn chú trọng phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần, cũng như chức năng dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Sáng kiến có giá trị đóng góp cho xã hội

Song song với các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến có giá trị được Công ty đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và điều kiện môi trường cho cộng đồng.

Thừa hưởng kinh nghiệm hơn 110 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto, cùng sự am hiểu sâu sắc và kinh nghiệm dày dặn về văn hóa ẩm thực Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam đang triển khai các sáng kiến đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt trên phạm vi toàn quốc: Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).

 Bữa ăn học đường được do Ajinomoto

Dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, bao gồm các nội dung: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Đến nay, Dự án đã được triển khai tại hơn 4.200 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho học sinh.

Từ tháng 12/2020 Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế chính thức triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc, thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, với mục tiêu đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé dưới 5 tuổi, với hơn 2.500 món ăn được nghiên cứu và phát triển theo từng giai đoạn, từ khi bắt đầu thai kì đến sau khi sinh đối với mẹ, và từ sơ sinh đến dưới 60 tháng tuổi đối với bé. Phần mềm cũng cung cấp các công cụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, cùng kho kiến thức đồ sộ về dinh dưỡng, sức khỏe và ẩm được biên soạn bởi các chuyên gia. 

Từ năm 2011, Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khởi xướng Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP). Dự án hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tại các trường đại học y lớn trên toàn quốc, với mục đích đào tạo các chuyên gia dinh dưỡng làm việc trong các cơ quan, tổ chức y tế, sức khỏe; xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt.

Đồng thời, Dự án cũng hỗ trợ chuyên môn trong xây dựng hệ thống quy định liên quan đến dinh dưỡng mà bước đầu là Thông tư liên tịch quy định Mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng đã được Bộ Y tế và Bộ Nội vụ ban hành vào năm 2015.

Sáng kiến góp phần cải thiện điều kiện môi trường

Tập đoàn Ajinomoto có những chính sách về bảo vệ môi trường và được áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam.

Đối với nước thải từ hoạt động sản xuất, Công ty đầu tư hệ thống xử lý nước thải với công suất 3.400m3 nước, đảm bảo nước sau xử lý đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định của nhà nước Việt Nam và các chỉ tiêu nghiêm ngặt khác của Tập đoàn Ajinomoto.

Đối với chất thải rắn, Công ty đang áp dụng quy tắc phân loại và triển khai các phương pháp tái chế.

Nhằm giảm thiểu CO2, Ajinomoto Việt Nam đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại Nhà máy Long Thành để tạo ra nguồn điện tái tạo; đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa từ năm 2013, sử dụng trấu ép làm nhiên liệu. Hơn nữa, trong tương lai, Công ty sẽ đưa vào sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối, sẽ tạo ra gần 50% điện năng sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024. Từ đó, có thể cắt giảm hơn 50% lượng CO2 từ quá trình sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu cắt giảm 50% lượng CO2 đến năm 2030 của Tập đoàn Ajinomoto.

Bên cạnh đó, giảm thiểu rác thải nhựa cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Ajinomoto Việt Nam trong hoạt động bảo vệ môi trường và thực hiện trách nhiệm xã hội của mình. Trong nhiều năm qua, công ty đã triển khai các hoạt động để hướng đến giảm rác thải nhựa thông qua thực hiện chuyển đổi bao bì sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế; phát động các hoạt động tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên như phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu chai nhựa, ly nhựa, túi nilon sử dụng một lần.

Đặc biệt là từ tháng 04/2021, Ajinomoto Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên tổ chức PROVN (liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm. Sắp tơi, Công ty đang có kế hoạch sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế cho bao bì sản phẩm và sẽ đặt biểu tượng “tái chế” trên bao bì để khách hàng nhận thức được rằng bao bì có thể tái chế.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang