Phát động sáng kiến cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất chất lượng tại Nam Định

author 05:45 09/07/2014

(VietQ.vn) - Vừa qua, Sở KH-CN Nam Định đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh phát động sâu rộng phong trào "Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất"

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo đó, mục tiêu của phong trào nhằm nghiên cứu tìm ra những giải pháp tối ưu hóa sản xuất góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa là nhiệm vụ hàng đầu đặt ra cho các đơn vị quản lý, sản xuất.

Vì  vậy phong trào "Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất" đã được tiếp tục phát động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn tỉnh.

Sáng kiến cải tiền kỹ thuật góp phần quan trọng nâng cao năng suất chất lượng. Ảnh minh họa

Trong năm 2013, Hội đồng sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp tỉnh nhận được 134 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất thuộc 5 lĩnh vực: Công nghiệp, GD và ĐT, Nông nghiệp, Quản lý và Tổng hợp được ứng dụng vào thực tiễn, góp phần cải cách hành chính, đổi mới công tác quản lý và tăng năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Qua tuyển chọn có 74 sáng kiến có tính mới, tính sáng tạo và có khả năng ứng dụng rộng rãi trong sản xuất, đời sống sinh hoạt được công nhận sáng kiến cấp tỉnh.

Tuy nhiên, trong quá trình đánh giá lựa chọn giải pháp sáng kiến, hội đồng tuyền chọn nhận định vẫn còn một số hạn chế cần được các cấp, các ngành chức năng và giới khoa học công nghệ quan tâm như: số lượng đề tài, sáng kiến tập trung nhiều ở lĩnh vực giáo dục trong khi ở các ngành sản xuất công nghệ vẫn còn ít;  hàm lượng công nghệ trong mỗi sáng kiến chưa cao; nhiều tác giả chưa chú trọng việc xác lập quyền sở hữu công nghiệp nên dễ bị xâm phạm quyền tác giả.

 

 

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang