Phát hiện 240 biến chủng của loại virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ

author 10:54 24/02/2021

(VietQ.vn) - Ấn Độ phát hiện 240 biến chủng của loại virus SARS-CoV-2 ở nước này, đồng thời cảnh báo một số biến thể có khả năng lây nhiễm cao hơn hoặc nguy hiểm hơn.

Theo ông Randeep Guleria - người đứng đầu Viện Khoa học Y tế Toàn Ấn Độ, các biến chủng virus mới có khả năng đứng sau sự gia tăng nhanh chóng số ca mắc mới ở một số bang tại nước này từ tuần trước. Chuyên gia cảnh báo, một số chủng virus đột biến mới - có cơ chế "trốn" miễn dịch. Điều này có thể gây ra tình trạng tái nhiễm ở những người đã có kháng thể chống lại SARS-CoV-2 sau khi tiêm vaccine, hoặc từng mắc bệnh trước đó.

 Một nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Mumbai. Ảnh: AP

Ông Vijay Wadettiwar - Bộ trưởng Phúc lợi Xã hội của bang Maharashtra, cho biết đang cân nhắc lệnh giới nghiêm vào ban đêm ở tất cả các khu vực được tuyên bố là điểm nóng COVID-19.

Maharashtra không phải là khu vực duy nhất đối mặt với mức tăng đột biến, các diễn biến tương tự cũng xảy ra ở ít nhất bốn bang khác của Ấn Độ. Vì thế, quốc gia này cần tiếp tục triển khai tiêm vaccine, khẩn trương thực hiện việc kiểm tra, truy vết tiếp xúc và cách ly người mắc COVID-19 và cần có sự điều chỉnh đối với vaccine giải quyết các thách thức phát sinh để kịp thời có biện pháp đối phó.

Trước đó, các biến thể gây COVID-19 mới, dễ lây lan hơn đã được báo cáo là đã xuất hiện ở các khu vực khác trên thế giới, bao gồm Anh, Brazil và Nam Phi. Các nhà khoa học cũng lo ngại sự xuất hiện các đột biến mới có khả năng kháng vaccine hiện có.

Hà My

Nghi vấn siêu thị TMart (Khương Đình) bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ?(VietQ.vn) - Tại siêu thị Tmart (địa chỉ 274 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội), nhiều sản phẩm nước ngoài không có nhãn phụ tiếng Việt, thậm chí không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được bày bán.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang