Phát hiện cây xăng Nam Hồng trên đường Bắc Thăng Long bán dầu kém chất lượng

author 17:55 22/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới từ Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa cho biết, cơ quan này vừa phát hiện và xử lý cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty CP Nam Hồng bán dầu không đạt chuẩn.

Ngày 22/1, ông Trần Quốc Tuấn – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) cho biết, để đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2015, đơn vị đã chủ trì phối hợp với Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội tổ chức kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa trên địa bàn Hà Nội.

Qua kiểm tra, phát hiện Cửa hàng xăng dầu Nam Hồng số 2 (thuộc Công ty CP Nam Hồng, có địa chỉ tại Km6, đường Bắc Thăng Long, Nội Bài, Hà Nội) bán loại Dầu DO. 0,05% lưu huỳnh (số lượng lô hàng 1000 lít) không đạt chất lượng theo quy chuẩn.

xăng dầu kém chất lượng

Công ty Nam Hồng bị xử phạt vì bán dầu kém chất lượng. Ảnh Viết Cường

Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa đã thực hiện xử lí theo thẩm quyền, sau đó chuyển hồ sơ và phối hợp với Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội để xử lí theo quy định của pháp luật đối với hành vi bán hàng hóa có chất lượng không đạt theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Hành vi này đã vi phạm điểm b khoản 2, Điều 23 Nghị định 97/2013 của Thủ tướng Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng. Cũng theo ông Tuấn, vi phạm của công ty Nam Hồng ở mức nhẹ bởi qua kiểm tra thì hàm lượng lưu huỳnh trong dầu vượt so với tiêu chuẩn, “mức xử phạt dự kiến khoảng trên 50 triệu đồng”, ông Tuấn nói.

xăng dầu kém chất lượng

Ông Trần Quốc Tuấn – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa đang trao đổi với đại diện Công ty Nam Hồng về nguyên nhân dầu kém chất lượng. Ảnh Viết Cường

Cũng tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi để tìm nguyên nhân khiến dầu không đạt chuẩn.  

Ông Phan Văn Hiền, Giám đốc Công ty CP Nam Hồng lí giải, nguyên nhân khiến dầu không đạt chuẩn có thể do bể chứa bị cặn hoặc có dính nước bên trong.

Ông Hiền khẳng định, kinh doanh xăng dầu chỉ là “nghề tay trái” và quan điểm của lãnh đạo công ty không làm ăn “chộp giật”, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.  

“Hợp đồng mua bán xăng dầu của công ty rất chuẩn mực, xăng dầu đều từ một nguồn”, ông Hiền nói.

xăng dầu kém chất lượng

Ông Phan Văn Hiền, Giám đốc Công ty CP Nam Hồng lí giải về việc vì sao dầu của công ty kém chất lượng. Ảnh Viết Cường

Trước phần giải thích của vị giám đốc Công ty Nam Hồng, ông Trần Quốc Tuấn hoài nghi, liệu có chuyện nhân viên của công ty Nam Hồng đã đưa “một cái gì khác” vào trong dầu? Bên cạnh đó, chất lượng xăng dầu của đơn vị cung cấp cho công ty Nam Hồng cũng được ông Tuấn đưa ra.

Về việc này, ông Phan Văn Hiền tái khẳng định là không có chuyện nhân viên của ông “cho cái nọ, bỏ cái kia” vào. Còn về đơn vị cung cấp xăng dầu cho công ty Nam Hồng, ông Hiền nói: “Xăng chúng tôi lấy một nguồn, xe chở thì của công ty chúng tôi, do đó tôi không dám khẳng định do đầu mối”.

Đại diện công ty Nam Hồng cho biết, sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống bể chứa của công ty, rút kinh nghiệm, cam kết không để tái diễn sự việc như vừa rồi.

Ngoài kiểm tra tại Hà Nội, ông Trần Quốc Tuấn cho biết thêm, hiện tại Cục đã tham mưu với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng để có văn bản chỉ đạo công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp Tết trong phạm vi cả nước.

“Hiện Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa đang chủ trì các đoàn kiểm tra tại cả 3 miền Bắc, Trung Nam, đồng thời có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tại 63 tỉnh thành thực hiện kiểm tra để đảm bảo chất lượng hàng hóa cho nhân dân yên tâm ăn Tết”, ông Tuấn nói.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang