Phát hiện độc chất trong sản phẩm chăm sóc da

author 06:40 05/11/2014

(VietQ.vn) - Nhiều thành phần trong sản phẩm chăm sóc da như hoa oải hương, tinh dầu thơm, … lại có thể tàn phá làn da con người. Dưới đây là những độc chất trong các sản phẩm chăm sóc da hằng ngày dễ gây hại cho người sử dụng.

Dầu khoáng hoặc Petrolatum 

Thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da như dưỡng ẩm và chất tẩy rửa. Tuy nhiên, các thành phần này lại gây hại cho da, làm xỉn màu da, khiến người dùng mệt mỏi và chậm chạp. Chúng còn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, góp phần gây mụn. Ngoài ra, thành phần hoạt chất này còn giữ nhiệt khiến cho làn da có thể vẫn bị đỏ một thời gian dài sau khi tắm nước nóng.  

Nhiều thành phần hóa chất độc hại tiềm ẩn trong hàng loạt sản phẩm chăm sóc da

Nhiều thành phần hóa chất độc hại tiềm ẩn trong hàng loạt sản phẩm chăm sóc da. Ảnh minh họa

Sodium Laureth Sulfate, Sodium Lauryl Sulfate hoặc Ammonium Laureth Sulfate 

Thường được sử dụng trong chất tẩy rửa tạo bọt và gel. Tuy nhiên, chất này lại rất khô, dễ gây kích ứng và tích tụ các tế bào da chết. Vì vậy, người dùng nên chọn những sản phẩm không chứa các thành phần này để làm sạch lỗ chân lông và có làn da mịn màng. 

Rượu SD 40 hoặc rượu biến tính 

Thành phần này thường được sử dụng trong chất làm se da, gây tích tụ tế bào da chết, chất nhờn và tạo mụn. Thêm nữa, thành phần này còn làm da khô và nhanh lão hóa hơn.  

Chất tạo hương

Chất này khá phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da trong đó có nước hoa. Tuy nhiên, chúng lại dễ gây dị ứng cho người sử dụng. 

Isopropyl Myristate hoặc Isopropyl Palmitate 

Isopropyl Myristate thường được sử dụng trong chất tẩy rửa và hợp chất dưỡng ẩm. Trên thực tế, thành phần này có thể làm tắc lỗ chân lông gây ra mụn đầu đen và mụn trứng cá. 

Acetone 

Dùng trong các sản phẩm làm se da. Aceton là chất cực kì khô và có thể gây kích ứng nặng. 

Mỡ lông cừu 

Mỡ lông cừu thường thấy trong kem dưỡng ẩm, tuy nhiên nó lại có thể gây mẫn cảm cho da và là nguyên nhân làm nổi mụn. 

Polyethylene 

Hạt nhựa này được sử dụng trong chất tẩy tế bào chết trên khuôn mặt. Tuy nhiên, sau khi thải ra môi trường, chất này có thể gây hại cho nhiều loại thủy sinh. 

Sản phẩm chăm sóc da có thể chứa nhiều độc chất

Sản phẩm chăm sóc da có thể chứa nhiều độc chất. Ảnh minh họa

Phthalates 

Phthalates thường được sử dụng trong nước hoa tổng hợp và có thể phá vỡ nội tiết tố trong cơ thể người. 

Paraben 

Sau nhiều cuộc tranh luận về tác hại của hóa chất này,  FDA, Viện Ung thư Quốc gia và Hiệp hội Ung thư Mỹ đều nhận định rằng paraben có khả năng gây ung thư. Nguyên nhân là do hóa chất này có thể gây rối loạn estrogen. Tuy nhiên, vẫn cần có những nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang