Phát hiện hàng trăm chai dầu gội nhập lậu, trị giá gần trăm triệu đồng

author 16:29 28/11/2023

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.L về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, đơn vị vừa phát hiện tại một điểm kinh doanh nằm trên địa bàn thành phố lưu trữ số lượng lớn dầu gội đầu nhập lậu, không có nhãn phụ, không có số lô sản xuất.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 18 phối hợp với Công an xã Thới Tam Thôn - Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM tiến hành kiểm tra tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa tại tại ấp Thới Tứ 1, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn do ông H.T.L là chủ kinh doanh.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang chứa và kinh doanh 600 chai dầu gội kem bưởi, mỗi chai 650ml, không có nhãn hiệu; ngày sản xuất 24/4/2023; hạn sử dụng 24/4/2026 do Thái Lan sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Đặc biệt, sản phẩm nêu trên không thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm; không có số lô sản xuất; chưa qua sử dụng; không có hóa đơn, chứng từ và không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định. Trị giá hàng hóa vi phạm: 96 triệu đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hóa vi phạm.

Đội QLTT số 18 đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và trình cơ quan cấp trên có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Do đó, đến ngày 23/11/2023, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.L về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định với tổng số tiền phạt là 77,5 triệu đồng. Đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa nêu trên.

Đây là các sản phẩm nhập lậu, không có số lô sản xuất nên chưa được kiểm tra chất lượng để lưu thông, nếu đưa ra thị trường rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo cơ quan chức năng, để tránh bị phát hiện, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa chỉ tập kết, đồng thời, lựa chọn các nhà kho nằm cách xa trung tâm thành phố hoặc trong khu vực có công trình đang xây dựng để cất giữ hàng hóa nhằm "qua mặt" cơ quan chức năng.
 
Kim Thoa
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang