Hàn Quốc: Phát hiện hóa chất độc hại nồng độ cao trong sản phẩm dành cho trẻ em bán trên Shein

author 20:41 29/05/2024

(VietQ.vn) - Mới đây, chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã phát hiện các sản phẩm dành cho trẻ em được phân phối trên nền tảng mua sắm trực tuyến Shein (Trung Quốc) có chứa hóa chất độc hại với hàm lượng vượt quá mức cho phép hàng trăm lần.

Shein là ứng dụng thời trang trực tuyến toàn cầu của Trung Quốc được thành lập vào năm 2008 và có trụ sở chính tại Singapore. Shein đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới trong những năm gần đây, cung cấp nhiều sản phẩm quần áo và phụ kiện hợp thời trang với mức giá thấp đáng kinh ngạc.

Sự tăng trưởng bùng nổ này cũng dẫn đến việc tăng cường giám sát các hoạt động kinh doanh và tiêu chuẩn an toàn, bao gồm cả ở Liên minh châu Âu (EU) và Hàn Quốc - nơi chính quyền Seoul đang tiến hành kiểm tra hàng tuần các mặt hàng được bán trên các nền tảng bao gồm Shein, Temu và AliExpress.

Chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc cho biết đã phát hiện các sản phẩm dành cho trẻ em được phân phối trên nền tảng mua sắm trực tuyến Shein của Trung Quốc có chứa các chất độc hại với hàm lượng vượt quá mức cho phép hàng trăm lần.

Cơ quan chức năng Hàn Quốc đã phát hiện các chất độc hại ở các sản phẩm của Shein trong đợt kiểm tra hàng tuần chất lượng hàng hóa bán trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử như Shein, Temu và AliExpress.

 Ảnh minh họa

Trong đợt kiểm tra mới nhất, cơ quan chức năng Hàn Quốc đã chọn 8 sản phẩm do Shein bán ra, trong đó có giày trẻ em, túi da và thắt lưng. Kết quả cho thấy một đôi giày có hàm lượng phthalate cao gấp 428 lần mức cho phép - mức cao nhất được ghi nhận cho đến nay trong các cuộc kiểm tra của Seoul - và ba chiếc túi có hàm lượng phthalate cao gấp 153 lần giới hạn.

Phthalates được sử dụng rộng rãi để làm mềm nhựa và được tìm thấy trong hàng nghìn sản phẩm bao gồm hộp đựng, sản phẩm làm đẹp và đồ chơi. Tuy nhiên, trong nhiều thập kỷ, chúng đã được biết đến là nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố và có liên quan đến béo phì, bệnh tim, một số bệnh ung thư và các vấn đề về sinh sản. Tuy nhiên, phthalate được biết đến trong nhiều thập kỷ qua là nguyên nhân gây rối loạn hormone và có liên quan đến béo phì, bệnh tim, một số bệnh ung thư và các vấn đề về sinh sản.

Ông Park Sang-jin, quan chức thành phố Seoul, cho biết đã yêu cầu Shein loại bỏ những sản phẩm này khỏi danh mục hàng hóa bán trên nền tảng. Kể từ khi chính quyền Seoul tiến hành thanh tra chất lượng sản phẩm hàng hóa bán trên nền tảng điện tử từ tháng 4 đến nay, có 93 sản phẩm được đưa đi kiểm nghiệm, trong đó có gần 50% sản phẩm có chứa chất độc hại.

Tháng trước, Liên minh châu Âu đã đưa Shein vào danh sách các công ty kỹ thuật số đủ lớn để áp dụng các quy tắc an toàn nghiêm ngặt hơn, trong đó có các biện pháp để bảo vệ khách hàng khỏi các sản phẩm không an toàn, đặc biệt là những sản phẩm có thể gây hại cho trẻ em.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang