Phát hiện hơn 1 tấn thịt trâu Ấn Độ được ướp hàn the, chuẩn bị đưa ra tiêu thụ

author 06:50 16/04/2016

(VietQ.vn) - Cửa hàng thịt bò do ông Suốt làm chủ có đến hơn 1 tấn thịt trâu Ấn Độ chưa có kiểm dịch, 4,5 kg hàn the dùng để bảo quản thịt tươi lâu.

Chiều ngày 15/4, ông Khương Trần Phúc Nguyên – Trưởng phòng thanh tra, Chi Cục thú y TP.HCM vừa cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Phòng CS Môi trường, Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra cửa hàng kinh doanh thịt bò nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 5 – Q.5, TP.HCM.

Đây là cửa hàng thịt bò do ông Nguyễn Văn Suốt làm chủ. Qua kiểm tra, các thành viên trong đoàn đã phát hiện, dù cửa hàng có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nhưng bên trong có đến hơn 1 tấn thịt trâu Ấn Độ chưa có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Tang vật của một vụ biến thịt trâu thành thịt bò đã từng bị xử lý - ảnh: CTV.

Số thịt này được nằm trong thùng, hay đang được rã đông. Cửa hàng kinh doanh thịt bò này không đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh, nền nhà đọng nước, nuôi chó trong khu vực sơ chế thịt. Cũng tại đây, đoàn kiểm tra còn phát hiện có đến 4,5kg hàn the, loại chuyên dùng để bảo quản thịt tươi mới.

Ông Suốt đã thừa nhận mua số hóa chất là hàn the này từ chợ Kim Biên (Q.5) về, bôi lên xương bò và heo cho thịt tươi ngon. Thịt trâu được cửa hàng mua ở Q.8 chỉ với giá 120.000 đồng/kg, mang về rã đông, rồi cho sơ chế, bôi hàn the lên cho giống với thịt bò, đem bán ở các chợ.

Hàn the là loại hóa chất bị nghiêm cấm sử dụng trong việc ướp thực phẩm. Người dùng thực phẩm có hàm lượng hàn the cao sẽ dễ dẫn tới nguy cơ bị ung thư.

Do đó, vụ việc này sẽ được chuyển sang UBND Q.5 xử lý nghiêm khắc theo đúng qui định.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang