Phát hiện loài sóc đáng yêu có cặp mông căng như.. Kim siêu vòng 3

author 19:17 14/07/2017

(VietQ.vn) - Loài sóc bông đáng yêu bỗng được tất cả mọi người quan tâm, chú ý nhờ vòng 3 căng tròn hút mắt lạ thường.

Hàng loạt con sóc bông đến từ trung tâm nuôi dưỡng động vật Cameron thuộc thị trấn Milton Keynes, hạt Buckinghamshire, phía đông nam nước Anh bỗng được tất cả mọi người quan tâm, chú ý nhờ vòng 3 căng tròn hút mắt.

Phát hiện loài sóc đáng yêu có cặp mông căng như.. Kim siêu vòng 3

Không hiểu vì lí do gì, đàn sóc bông nơi đây lại có mông to tới vậy 

Theo Trí thức trẻ, những con sóc bông này sở hữu vẻ mặt ngây thơ, đôi mắt long lanh cùng cặp chân ngắn đặc trưng. Và điều làm chúng nổi bật lại chính là bộ mông to, hấp dẫn được ví với.. cô nàng Kim siêu vòng 3.

Phát hiện loài sóc đáng yêu có cặp mông căng như.. Kim siêu vòng 3
Mông to thì mới có nhiều người yêu nha! 
Phát hiện loài sóc đáng yêu có cặp mông căng như.. Kim siêu vòng 3
Khuôn mặt ngây thơ vô số tội 

Ban đầu, nhiều người cho rằng đây chỉ đơn thuần là bức ảnh "chế" trên mạng. Thế nhưng, đại diện trung tâm Cameron đã chính thức bác bỏ ý kiến này. Họ khẳng định, vòng ba của những bạn nhỏ này là "hàng" thật 100%.

Kim siêu vòng 3 phiên bản sóc bông 

"Hàng" thật đấy nhé! 

Được biết, sóc bông (Chinchilla) hay còn gọi là sóc Sin-sin là loài gặm nhấm có nguồn gốc Nam Mỹ. Khác với vẻ ngoài có vẻ dịu dàng của mình, chúng thực ra rất hiếu động và ham chơi, đặc biệt là vào ban đêm. Do sở hữu bộ lông dày trứ danh nên loài vật này thường chỉ được nuôi ở các nước có khí hậu lạnh/ôn đới. Tuy có khả năng sống độc lập cao nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, cách tốt nhất để sóc bông phát triển toàn diện là cho chúng sống theo bầy đàn.

Sóc bông là thú cưng yêu thích của hàng ngàn người trên thế giới. Kiến thức đưa tin, Bubu, một con sóc sin-sin trắng, 7 tuổi vô cùng dễ thương ở Singapore khiến các phương tiện truyền thông xã hội dậy sóng và thu hút được hơn 110.000 người theo dõi trên Instagram tính đến nay. Chủ sở hữu của sóc Chinchila đã chụp ảnh Bubu kể từ khi nó mới 4 tháng tuổi với những tạo hình vô cùng đáng yêu. 

Phát hiện loài sóc đáng yêu có cặp mông căng như.. Kim siêu vòng 3
Bubu soi gương trang điểm và thưởng trà 
Phát hiện loài sóc đáng yêu có cặp mông căng như.. Kim siêu vòng 3
Bubu còn biết may quần áo và lái xe nha 

Kinh nghiệm nuôi và chăm sóc sóc cảnh (Từ lúc mới sinh cho đến khi được 3 tuần tuổi - vừa mở mắt được 1 tuần)

- Chuẩn bị hộp giấy (dùng hộp đựng bánh kẹo) đục nhiều lỗ xung quanh, có nắp đậy lại. Không chọn hộp giấy quá to hoặc hộp bằng các chát liệu khác.
- Sử dụng đèn sưởi ấm như đèn trái ớt. Vật liệu để lót chuồng là mùn cưa loại tốt. Bình đút sữa là chai nước muối đã được tiệt trùng sạch sẽ, ống đút sữa, ống xilanh nhỏ hay muỗng ăn sữa chua đều được.

Chăm cho bé sóc khi vừa mang bé về nhà:

- Đêm cần phải sưởi, nếu như nhiệt độ ban ngày mát mẻ có mưa sờ vào da dụng của sóc thấy mát thì bạn cần phải sưởi ấm cả ngày đêm. Đèn sưởi nên để bên hông của hộp giấy hoặc ngay trên phần đầu hộp. Kiểm tra sóc xem có bị lạnh hoặc nóng quá để điều chỉnh vị trí. Chỉ sưởi vừa đủ mà thôi không nên sưởi quá nhiều sẽ khiến nguy hiểm cho tính mạng của sóc.

- Cho sóc ăn sữa đủ 6 lần trong 1 ngày. Trường hợp quá bận thì tối thiểu cho nó ăn 4 bữa trong ngày. Ăn xong dùng khăn sạch lau sạch sẽ phần miệng không để dính sữa.

- Kích thích cho sóc đi vệ sinh: Ở lứa tuổi này sóc không tự đi vệ sinh được, thông thường sóc mẹ sẽ liếm bộ phận sinh dục của sóc con để kích thích cho đi tè. Do đó bạn cần vuốt tay hoặc dùng tăm bông để thấm nước xoa nhẹ theo hướng từ trên xuống thực hiện nhiều lần như vậy sẽ kích thích được bé sóc đi tè. Việc kích thích sẽ tập thói quen ăn xong đi vệ sinh cho sóc con. Vệ sinh sạch sẽ. Đối với sóc đực sẽ khó kích thích hơn và cần kiên nhẫn.

Chú ý: Không được để sóc trong phòng máy lạnh hoặc là ngay trước quạt gió. Không được bế. Cho soc uống sữa mới. Vệ sinh chuồng cho thật sạch sẽ. Dụng cụ cho sóc ăn cần được vệ sinh một cách sạch sẽ tuyệt trùng.

Lịch nghỉ 2/9/2017 cho người lao động(VietQ.vn) - Lịch nghỉ 2/9/2017 là sẽ không có ngày làm việc hoán đổi để có những chuỗi ngày nghỉ liền kề kéo dài như những năm trước.

Ảnh: Tri thức trẻ, Kiến thức

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang