Phát hiện thêm 72 chai Dr Thanh xuất hiện vật lạ ở Cà Mau

author 15:12 16/12/2015

(VietQ.vn) - Sáng nay 16/12, tại trụ sở Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau đã diễn cuộc họp giữa cơ quan chức năng và các chủ cơ sở mua bán trà thảo mộc Dr Thanh của Tân Hiệp Phát để truy tìm lô hàng có chứa vật lạ được một người phụ nữ ở xã Tân Lộc, huyện Thới Bình (Cà Mau) phát hiện vào trưa 14/12.

Đại diện Chi cục phó Chi cục ATVSTP tỉnh Cà Mau cho biết, đã niêm phong 7 chai trà thảo mộc tại quán cà phê Đất Mũi (phường 5, TP. Cà Mau, nơi phát hiện chai Dr Thanh có vật lạ) và đã kiểm tra tại tiệm tạp hóa Thanh Tòng, phường 5 (thành phố Cà Mau) phát hiện thêm 72 chai xuất hiện lợn cợn nhưng chưa thể xác định chất lượng bên trong là chất gì và có tác hại như thế nào đến sức khỏe người tiêu dùng.

Có mặt cuộc hợp, nhiều chủ cơ sở kinh doanh như ông Trần Bất Tùng (chủ quán cà phê Đất Mũi), ông Võ Thanh Tòng (chủ tiệp tạp hóa Thanh Tòng) đều tỏ ra rất lo ngại về thông tin Dr Thanh có dị vật, sợ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Những chai trà thảo mộc Dr Thanh bị niêm phong

“Hiện tiệm của tôi đang lưu giữ hơn 70 chai Dr Thanh lợn cợn trong 5 thùng còn lại nhưng không thấy đại diện Tân Hiệp Phát giải thích, hướng dẫn cách xử lý như thế nào”, một chủ cơ sở kinh doanh phát biểu tại cuộc hợp.

Ông Vũ Đức Anh, nhân viên giám sát kinh doanh của Tân Hiệp Phát tại Cà Mau cho biết, trên địa bàn thành phố Cà Mau có 3 đại lý cấp 1 là Cty CP Thương nghiệp Cà Mau, Việt Loan, Chiêu Hưng. Tuy nhiên, vị đại diện này không cung cấp được thông tin số lượng cũng chất lượng đăng ký sản phẩm ở địa bàn…

Ông Hoàng Lý Tưởng (Chi cục phó Chi cục ATVSTP Cà Mau) yêu cầu kiểm tra, thống kê số lượng Dr Thanh tại 3 đại lý cấp 1 của Tân Hiệp Phát. “Trước mắt, chúng tôi truy xuất nguồn gốc Dr Thanh tại các đại lý để xác định lô hàng có vật lạ, mới đưa ra hướng xử lý tiếp theo”, ông Tưởng nói.

Quang cảnh cuộc họp

Cuộc họp cũng đưa ra thông tin, sau cuộc họp, lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành sẽ kiểm tra 3 đại lý cấp 1 của Tân Hiệp Phát như nói trên và sẽ thông báo cho các Trung tâm y tế các huyện về tình hình phát hiện sản phẩm Dr Thanh có vật lạ, đề nghị kiểm tra hàng Dr Thanh trên địa bàn trực thuộc…

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, vào trưa 14/12, một phụ nữ ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình (Cà Mau) ghé quán cà phê Đất Mũi kêu nước uống và phát hiện trong chai trà thảo mộc Dr Thanh có dị vật nên đã nói với chủ quán và báo cơ quan chức năng.

Sau khi kiểm tra những chai Dr Thanh còn lại ở quán, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện thêm một chai khác cùng lô cũng có vật lạ tương tự.

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang