Phát minh mới biến việc điều khiển trí não thành sự thật

author 06:42 08/11/2014

(VietQ.vn) - Tiềm năng từ bộ não con người luôn là một ẩn số, một đề tài nghiên cứu bất tận khơi nguồn cảm hứng cho hàng loạt phát minh mới. Gần đây các nhà khoa học đã khám phá ra khả năng sử dụng mạng Internet để điều khiển trí não con người.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Nhóm nghiên cứu của trường đại học Washington vài năm trước đã từng đề cập đến khả năng điều khiển trí não và giờ đây, sau nhiều kết quả thí nghiệm, các nhà nghiên cứu  đã có thể chỉ ra chuyện điều khiển trí não không phải là viễn tưởng như mọi người từng nghĩ.

Để chứng minh cho giả thuyết này, mỗi lần thử nghiệm, nhóm nghiên cứu chọn ra 6 tình nguyện viên, chia làm 3 cặp ngẫu nhiên, mỗi cặp sẽ có một người đóng vai trò làmáy phát và người còn lại sẽ đóng vai trò người nhận. Người đóng vai trò máy phát sẽ được gắn với máy chụp não điện EEG để ghi lại tín hiệu sóng não, sau đó đưa họ một trò chơi điện tử, chẳng hạn như bắn đại bác bảo vệ thành phố. Sau đó, người "phát" sẽ phải chơi trò chơi và giành chiến thắng, tuy nhiên họ không phải là người trực tiếp cầm điều khiển. Người đóng vai trò người nhận sẽ ngồi trong một căn phòng khác, nhận tương tác qua đường truyền Internet, họ sẽ phải đội một thiết bị dạng vòng xoắn lên đầu, ngay tại nơi khu vực điều khiển cử động tay của não bộ, nhận tín hiệu thông qua kích thích từ trường. Điều kỳ lạ là người nhận không hề biết về trò chơi nhưng ngón tay vẫn đặt đúng vào nút bắn đại bác của trò chơi và bắn đúng lúc, thật ngạc nhiên xác suất này có khi lên đến 83%.

Phát minh mới lợi dụng đường truyền internet để truyền đạt thông tin điều khiển trí não

Phát minh mới sử dụng đường truyền internet để truyền đạt thông tin điều khiển trí não. Ảnh minh họa

Tuy chưa hiểu rõ nguyên lý hoạt động và cách các tình nguyện có thể tương tác với nhau nhưng ít nhất, những thử nghiệm trên đã góp phần đưa đến kết luận: bằng cách nào đó, não bộ của con người có khả năng tác động lẫn nhau và có thể sử dụng đường truyền Unternet để kết nối các thông tin tương tác trong não bộ. Nhóm nghiên cứu đã xin được khoản tài trợ trị giá 1 triệu USD để có thể thực hiện các thí nghiệm với mức độ cao hơn như truyền đạt các thông tin chi tiết, ý nghĩ hoặc hình ảnh giữa 2 người.

Sơ đồ mô tả phát minh mới điều khiển trí não

Sơ đồ mô tả phát minh mới có khả năng điều khiển trí não. Ảnh minh họa

Đây mới chỉ là bước khởi đầu sơ khai cho việc khám phá các khả năng đặc biệt của bộ não, nếu trở thành sự thật trong tương lai, việc giao tiếp và truyền đạt thông tin của loài người sẽ rẽ sang một trang mới. Đồng thời, phát minh này cũng có thể được dùng để giải thích cho các hiện tượng tâm linh. Các bộ phim viễn tưởng như Avatar, The Pacific Rim sẽ có thể tái hiện trực tiếp hình ảnh lên não bộ con người. Tuy nhiên có không ít hoài nghi rằng phát minh mới này có thể bị kẻ xấu lợi dụng.

Anh Toàn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang