Ngực hoại tử, biến dạng vì túi nâng ngực nhân tạo

author 06:41 14/03/2016

(VietQ.vn) - Cách đây 25 năm bà T. phẫu thuật nâng ngực tại Mỹ. Sau đó, ngực bà ngày càng co cứng, biến dạng, xuất hiện nhiều cơn đau liên tục.

Theo tin tức từ báo Người lao động, ngày 13/3, Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc (TP HCM) cho biết vừa phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân Đ.T.T (77 tuổi, Việt kiều) bị vỡ túi ngực nhân tạo, hoại tử nặng .

Trước đó, ngày 12-3, bà T. đến khám trong tình trạng ngực đốm đỏ, co cứng, có dấu hiệu hoại tử. Qua thăm khám, siêu âm và CT Scanner, các bác sĩ phát hiện túi ngực bệnh nhân bị vỡ hoàn toàn, thành ngực hoại tử lan rộng xâm nhập sâu vào thành cơ ngực và lan tỏa đến tận vùng da…

Sau khi hội chẩn cùng các chuyên khoa về lồng ngực, tim mạch.., các bác sĩ quyết định phẫu thuật loại bỏ nhiều mạng mô hoại tử xuất từ cơ thành ngực đến phần da gần đầu ngực. Sau gần 4 giờ phẫu thuật, ê kíp đã cắt bỏ toàn bộ mô hoại tử, tái tạo lại vạt da đủ để đóng kín thành ngực.

Phẫu thuật nâng ngực tiềm ẩn nhiều rủi roPhẫu thuật nâng ngực tiềm ẩn nhiều rủi ro

Được biết, cách đây 25 năm bà T. đặt túi nâng ngực tại Mỹ. Sau đó, ngực bà ngày càng co cứng, biến dạng, xuất hiện nhiều cơn đau liên tục nhưng bà không đi khám. Gần một nay năm cơn đau đớn xuất hiện thường xuyên hơn, nhận thấy ngực có nhiều vùng lồi lõm, tím đỏ, bà đi khám mới được các bác sĩ phát hiện, giải cứu.

Trước đó, một người mẫu Hong Kong đã mất mạng trong lúc đang được phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình. Theo nguồn tin, nạn nhân được xác nhận là Huang, 25 tuổi, hiện làm người mẫu ở Hong Kong. Người nhà Huang cho biết, hôm 17/2, cô tới bệnh viện Thẩm mỹ Tian Mei ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, để tiến hành phẫu thuật cắt mí và nâng ngực.

"Ca phẫu thuật bắt đầu lúc 11h, nhưng khoảng 2 giờ chiều, chúng tôi nhận được thông báo con bé đã qua đời", CCTV dẫn lời mẹ Huang kể lại.  Theo hồ sơ bệnh viện, Huang đã phải chi 45.600 nhân dân tệ (4.884 USD) cho ca phẫu thuật mí mắt và ngực, báo An ninh Thủ đô đưa tin. 

Nhưng đây không phải lần dao kéo đầu tiên của cô. Mẹ Huang cho biết, bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật hôm đó cũng từng tiến hành nâng mũi cho con gái bà trước đó. "Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng, chỉ một thủ thuật không phức tạp lắm lại có thể khiến con bé mất mạng", người mẹ đau đớn nói.

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang