Giang còi: 'Kinh tế tôi không hề ổn, thậm chí rất kém'

author 14:06 13/03/2016

"Mấy ông danh hài, diễn viên cứ nghỉ diễn mấy hôm là biết nhau ngay", Giang còi nói.

Là một diễn viên có tiếng của làng hài Việt nhưng đã lâu khán giả không thấy nghệ sĩ Giang còi xuất hiện trên các chương trình truyền hình và đóng phim. 

Chuyển ra ngoại thành và tận hưởng một cuộc sống an nhàn, nghệ sĩ Giang còi chia sẻ,anh rất thoải mái với cuộc sống hiện tại bên người vợ kém 20 tuổi và 4 đứa con.

- Thời gian qua, người ta thấy Giang còi ít xuất hiện trên truyền hình hay đóng phim, anh đã đi đâu vậy?

Là diễn viên, tôi không thể quyết định mình sẽ xuất hiện ở phim này hay chương trình kia vì còn phải phụ thuộc vào đạo diễn, phía tổ chức chương trình. Đôi khi tôi cũng vướng bận nhiều chuyện ở ngoài cuộc sống nên đành phải từ chối.

"Gặp nhau cuối năm" hay "Gala cười" là những chương trình mà tôi và đồng nghiệp đã lăn lộn khá nhiều. Xuất hiện nhiều quá mặt mình cũng “nhàu”, bây giờ các chương trình cần sự tươi mới hơn. Tôi có thể gọi điện cho đạo diễn nào đấy để xin một vai, nhưng tôi không muốn.

Cũng có đôi khi tôi bận quá không dám nhận những lời mời bởi khi đã tập chương trình là phải ăn ngủ ở trường quay, rất mất thời gian, đặc biệt là giai đoạn cuối năm.

Nghệ sĩ Giang còi

- Trong một bài phỏng vấn gần đây anh có chia sẻ rằng, anh thấy bây giờ nhiều danh hài quá, ý anh là sao?

Ý tôi là thế này. Tôi thấy có nhiều người xuất hiện ở một vài chương trình nào đó hoặc có được một vai nào đó trong các chương trình giải trí của các đài, kênh truyền hình, lấy được một vài tiếng cười của khán giả rồi họ tự cho mình là danh hài. Đấy là danh hài tự xưng. Còn có đúng là danh hài hay không, tôi nghĩ khán giả tự đánh giá, cảm nhận, chứ không nên khoe.

- Không xuất hiện trên truyền hình, vậy anh có đi diễn tỉnh nhiều không?

Việc chạy show tỉnh với tôi khá hiếm, giờ cũng đuối rồi mà, sức khỏe tôi cũng không còn tốt nữa, mà đi diễn tỉnh thì vất vả lắm.

- Không đi diễn nhiều, vậy tình hình kinh tế của anh ra sao?

Kinh tế của tôi không hề ổn, thậm chí rất kém bởi ít làm là ít tiền. Tôi nói thật chứ mấy ông danh hài, diễn viên cứ nghỉ diễn mấy hôm là biết nhau ngay. Chẳng may lỡ đổ bệnh như bác Hán Văn Tình thì vài chục triệu, vài trăm triệu trong túi thổi cái là bay hết, chẳng có nghĩa lí gì.

- Vậy cuộc sống của anh hiện tại  ở khu trang trại rộng tới 10.000m2 như thế nào?

Tôi có một mảnh vườn khá rộng, còn chuyện vất vả hay nhàn hạ là do mình. Nhiều khi ra vườn thấy cần phải làm cái này, cái kia để mảnh vườn đẹp lên thì phải bắt tay vào, có khi mất 10-15 ngày, hoặc nhiều khi đi xén tỉa cây cối cũng mất cả ngày trời. Còn khi mình thấy không có gì phải làm thì cũng tặc lưỡi kệ nên cũng nhàn.

Tôi cũng có nhiều người giúp việc nhưng ai cũng có việc riêng, người thì lo nhà cửa cơm nước, người thì lo cuốc vườn xới xáo. Nhìn chung, tôi lo khu vườn về mặt tổng thể thôi còn các việc cụ thể cần có người nông dân thực thụ thực hiện.

- Thu nhập từ khu vườn đó như thế nào?

Mảnh vườn đó để chơi thôi, từ nó mà tôi có đồ sạch ăn. Khoảng chục ông bạn đến chơi, làm 2 nồi lẩu thì hết sạch vườn rau.

- Anh cảm nhận cuộc sống nội thành và ngoại thành khác nhau như thế nào?

Mỗi nơi có vất vả riêng, buồn vui khác nhau nên không thể nhận xét ở đâu hơn được. Ở ngoại thành, bạn tôi đến chơi đi 20 chiếc ô-tô vẫn để thoải mái. Còn trong nội thành, chỉ 1 chiếc mà phải đi tìm chỗ gửi rồi sau đó đi bộ 3,4km mới về đến nhà.

Nhưng trong thành phố có thuận lợi là đi mua đồ ăn thức uống cũng dễ dàng, thích ăn cái gì thì bước ra đến cửa đã có. Còn ở ngoại thành, muốn ăn gì sáng dậy sớm mà nấu.

- Chung sống với một người vợ kém 20 tuổi, chắc hẳn anh rất chiều chuộng cô ấy?

Không đâu, ai lo việc người đấy. Cô ấy chăm lo con cái còn tôi có những việc ở ngoài. Tôi nghĩ rằng, đã sống chung với nhau thì mỗi người một việc, ai cũng quan trọng cả.

- Trong những dịp lễ tết, anh thể hiện tình cảm với bà xã như thế nào?

Tôi là người lãng mạn nhưng những dịp này cũng ít khi tặng hoa, tặng quà vì tôi thấy nó hơi phù phiếm. Tôi sẽ cố gắng tổ chức những điều gì đó đặc biệt của hai đứa.

Nhiều khi vui vui, tôi gọi điện về cho bố mẹ vợ hỏi: "8.3 bố tặng mẹ con cái gì đấy?". Ông bảo: "Tặng cái đấm ý".

Nói vui vậy thôi chứ tôi nghĩ đưa cả gia đình đi ăn uống vui hơn là tự dưng đi tranh mua hoa với mấy cậu sinh viên rồi tặng nhau. Buồn cười lắm!

- Anh chăm sóc con cái mình như thế nào?

Tôi hiện tại đang có 4 cháu, cháu lớn đã lập gia đình rồi. Nhìn chung tôi rất chiều các con của mình nhưng cũng nghiêm khắc nên không lo các cháu bị hư. Có thể nói, tôi nghiêm khắc nhưng có những cách chiều con riêng, tôi hiểu ý con như thế nào, chứ không phải đòi gì là được đấy.

- Anh có muốn các con đi theo con đường mà mình đã dành cả đời để cống hiến?

Các con tôi hiện đều theo con đường nghệ thuật và tôi cho các con theo học ở các trường nghệ thuật chuyên nghiệp. Tôi chỉ có truyền cho cháu tình yêu với văn hóa nghệ thuật thôi chứ còn đâu phải tự bơi.

- Nhìn lại quãng đường đã qua, anh có cảm thấy hài lòng?

Tôi thấy hài lòng, trong năm qua, tôi được một vài thứ, mất một vài thứ. Cuộc sống là vậy, không thể nào toàn vẹn và tròn như viên bi ve được. Tôi vẫn làm được một vài phim tết, đi quay được một vài chương trình về giáo dục. Nhìn chung là vẫn được làm nghề và nhờ tiền cát-sê mà đến giờ tôi vẫn tồn tại được.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Dân Việt


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang