Máy bay Ai Cập mất tích: Xác nhận rơi xuống biển, công bố thông tin hành khách

authorLâm Anh 15:21 19/05/2016

(VietQ.vn) - Những thông tin mới nhất liên quan đến chuyến bay Ai Cập chở theo 66 người mất tích khi đang trên đường từ Paris tới Cairo.

AP dẫn nguồn tin từ quan chức hàng không Ai Cập xác nhận chuyến bay MS804 chở theo 66 người đã rơi xuống biển., trước đó biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên hành trình từ Paris đi Cairo.

Cùng ngày, hãng hàng không quốc gia Ai Cập EgyptAir đã công bố quốc tịch của những hành khách đi trên chuyến bay MS804 bị mất tích.

Chuyến bay MS804 của hãng hàng không Ai Cập được xác nhận đã rơi xuống biển

Theo đó, danh sách này bao gồm 56 hành khách trong đó có 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, 1 người Anh, 1 người Bỉ, 1 người Kuwait, 1 người Saudi Arabia, 1 người Sudan, 1 người Chad, 1 người Bồ Đào Nha, 1 người Algeria và 1 người Canada. Ngoài ra, còn có 10 thành viên phi hành đoàn.

Cũng theo EgyptAir, hiện các gia đình có người thân đi trên chuyến bay MS804 đã có mặt tại sân bay quốc tế Cairo. Họ đang được chăm sóc y tế và các dịch vụ cần thiết.

 Đường bay của chiếc máy bay mất tích trước khi rơi xuống biển. Ảnh: Thanh Niên

Ngoài ra, theo Reuters, dịch vụ cứu hộ của lực lượng vũ trang Ai Cập báo cáo nhận được tín hiệu cấp cứu vào lúc 04:26 giờ địa phương (0226 GMT) từ chiếc máy bay EgyptAir bị mất tích trong đêm, một quan chức của hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể của tín hiệu cấp cứu không được cung cấp.

Trước đó, Reuters cũng trích tuyên bố của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir cho biết, chiếc máy bay Airbus 320 của hãng chở 66 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích vào lúc 2:30 sáng ngày 19/5 khi cách 280 km từ bờ biển Ai Cập, trước đó dự kiến hạ cánh lúc 3:15 sáng.

Về cuộc gọi cấp cứu ghi nhận được sau 2 giờ máy bay mất tích, Phó chủ tịch EgyptAir Ahmed Abdel giải thích rằng tín hiệu báo hiệu gặp nạn đó có thể được phát ra từ tàu thuyền khác tại khu vực Địa Trung Hải và có thể không phát ra từ máy bay EgyptAir. Hoặc nếu tín hiệu này được phát đi từ chiếc máy bay A320 mất tích, thì có thể không phải do phi công gửi đi mà do một số thiết bị nào đó (gắn trên bè cứu sinh trên máy bay chẳng hạn) tự phát đi khi gặp nước hoặc bị vỡ, theo CNN.

Máy bay chở khách Ai Cập mất tích: Cập nhật thông tin mới nhất(VietQ.vn) - Ai Cập đã nâng mức báo động ở sân bay thủ đô sau vụ máy bay mất tích bí ẩn khi chở theo 69 người trong hành trình từ thủ đô Paris (Pháp) về Cairo.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang