Phiên bản iOS 14 liên tục gặp lỗi, liệu có nên tiếp tục cập nhật?

author 06:59 19/09/2020

(VietQ.vn) - Bản cập nhật iOS 14 mới đây của iPhone được đánh giá là chưa thực sự ổn định, gặp lỗi khó chịu sau khi nâng cấp, khiến người dùng cảm thấy phiền toái.

Từ hôm qua, bản cập nhật iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7 và tvOS 14 cho iPhone, iPad, Apple Watch và Apple TV đã chính thức khả dụng để tải về. Theo đó, iOS 14 bổ sung một số tính năng được người dùng chờ đợi từ lâu như: Sắp xếp ứng dụng theo từng mục, Đưa widget trên màn hình Home, Thay đổi trình duyệt web và Email mặc định. Tuy vậy, bản cập nhật iOS mới có lẽ vẫn chưa thực sự ổn định khiến nhiều người dùng iPhone gặp lỗi khó chịu sau khi nâng cấp.

iOS 14 liên tục dính lỗi khiến người dùng cảm thấy khó chịu sau khi nâng cấp 

Cụ thể, theo ghi nhận của Cnet, ngày càng nhiều người dùng phàn nàn về việc trình duyệt và ứng dụng email tự đặt lại phần mềm mặc định của Apple sau khi khởi động iPhone. Theo đó, nhiều người dùng đã thay Safari bằng Chrome hoặc Edge, Mail bằng Outlook. Ứng dụng hoạt động trơn tru, liên kết tự động mở trong trình duyệt của Google khi người dùng truy cập từ app khác.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở về ban đầu sau khi khởi động lại máy. Những người này cho biết, sau khi cập nhật lên iOS 14, họ nhận thấy iPhone 11 của mình liên tục gặp lỗi giật, lag, các ứng dụng thường xuyên bị thoát ra ngoài hay xáo trộn widget,... 

 

Bên cạnh đó, theo 9to5mac, một số người dùng iPhone khi đổi ứng dụng email mặc định thành ứng dụng của bên thứ 3 nhưng vẫn giữ lại Safari thì liên kết email trong trình duyệt này sẽ tự động mở ứng dụng Mail của Apple thay vì ứng dụng đã cài đặt.

Có thể thấy, mặc dù Apple đã thử nghiệm công khai iOS 14 và iPadOS 14 từ tháng 6, nhưng đến nay bản cập nhật này vẫn tồn tại nhiều vấn đề nghiêm trọng. Cnet cho rằng, Apple hiếm khi khắc phục đầy đủ các sự cố trước mỗi bản phát hành lớn. Do đó, người dùng nên tiến hành sao lưu điện thoại trước khi nâng cấp.

Giới chuyên gia đánh giá việc phát hành sớm iOS 14 có nguy cơ làm xấu đi mối quan hệ giữa Apple và các nhà phát triển. Trước đó, hình ảnh của "Quả táo" đã không còn như trước, sau khi hãng quyết định lấy 30% doanh thu trên mỗi ứng dụng.

David Barnard, nhà phân tích tại RevenueCat cho rằng sẽ có rất nhiều nhóm phát triển làm việc thâu đêm suốt sáng, bắt đầu từ ngày 16/8, chỉ để tối ưu hóa ứng dụng của mình cho iOS mới và đưa lên App Stores ngày mai. "Tôi cảm thấy Apple đã rất thiếu cân nhắc khi công khai iOS 14 mà không thông báo cho các nhà phát triển", Barnard nói. 

Gernot Poetsch, người sáng lập công ty phát triển ứng dụng tại Anh nói rằng ông "hoàn toàn không thể" ra mắt ứng dụng mới vào ngày iOS 14 trình làng, dù đã thử nghiệm trên các phiên bản iOS 14 beta trước đó. "Nếu có lịch ra mắt iOS, mọi thứ có lẽ đã khác", Poetsch nói. "Apple không tốn bất kỳ chi phí nào để truyền đạt lịch trình của mình, nhưng họ đã không làm".

Không chỉ iOS 14 bị ảnh hưởng, iPadOS, tvOS, watchOS đều là nạn nhân của Apple. Dù vậy, iOS 14 được quan tâm hơn cả vì nền tảng người dùng khổng lồ. Nếu không muốn các ứng dụng đang dùng bình thường gặp lỗi, có lẽ người dùng nên tạm hoãn kế hoạch nâng cấp iOS 14 một vài ngày tới.

Bảo Linh

Zoom tăng cường các biện pháp bảo mật để chống lại các hành vi phá hoại(VietQ.vn) - Sau nhiều phản hồi về hệ thống bảo mật yếu kém, nhà phát triển ứng dụng Zoom đã đưa ra nhiều phương thức để bảo vệ người dùng khỏi tin tặc hơn.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang