Philips Avent thu hồi máy báo khóc trẻ sơ sinh do nguy cơ gây bỏng

author 12:23 08/08/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Công ty Philips Avent ra thông báo thu hồi hơn 12.000 thiết bị theo dõi tiếng khóc trẻ sơ sinh do lo ngại nguy cơ phát nổ, gây bỏng của máy.

Đây là thông báo mới nhất theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ, hàng ngàn máy báo tiếng khóc trẻ sơ sinh có màn hình video kỹ thuật số Philips Avent đang bị thu hồi vì có nguy cơ gây bỏng.

Ủy ban cho biết gần 13.000 thiết bị giám sát bằng video này được sử dụng để theo dõi trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ từ xa có pin sạc lithium-ion có thể quá nóng trong khi sạc, gây nguy cơ bỏng và hư hỏng tài sản.

Màn hình bao gồm thiết bị dành cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh và thiết bị dành cho cha mẹ hoặc cặp camera và màn hình. Màn hình có màn hình màu 3,5 inch, theo CPSC. Các màn hình bị thu hồi chỉ bao gồm các mẫu SCD630 và SCD843, được sản xuất từ ​​tháng 3 năm 2016 đến tháng 12 năm 2019. Philips đang tự nguyện thu hồi mặt hàng này và cho biết nguy cơ quá nhiệt thấp.

 Máy báo tiếng khóc của hãng Philips Avent bị thu hồi

Được biết, các màn hình này được bán trên một số trang web bao gồm Amazon, Walmart.com và ToysRUs.com. Họ bán lẻ với giá từ 120 đến 200 đô la (tương đương khoảng 4 triệu đồng tiền Việt Nam). 

Mặc dù không có báo cáo nào về sự cố hoặc thương tích ở Hoa Kỳ, nhưng đã có 23 báo cáo về tình trạng quá nóng ở châu Âu, trong đó có 7 báo cáo về thương tích nhẹ.

Còn tại thị trường Việt Nam, trên nhiều trang thương mại điện tử, thậm chí là một số cửa hàng bán đồ cho trẻ sơ sinh cũng bày bán sản phẩm này, nhất là đối với dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Philips Avent được nhiều bố mẹ lựa chọn tin dùng. Tuy nhiên, trước thông tin trên, bố mẹ cần lưu ý khi mua và sản phẩm hai dòng sản phẩm, để xa tầm tay của trẻ nhỏ nhằm tránh những hệ lụy không đáng có. Nếu thấy trường hợp bất thường cần ngừng sử dụng.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang