Phố đi bộ Hồ Gươm hoạt động suốt 3 ngày nghỉ lễ 2/9, du khách có thể đi chơi cả tối thứ 2

author 07:43 02/09/2017

(VietQ.vn) - Trong dịp nghỉ lễ 2/9, phố đi bộ Hồ Gươm sẽ hoạt động hết công suất để du khách có thể vui chơi đến tối thứ 2 tại đây với nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn.

UBND quận Hoàn Kiếm thông báo để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân thủ đô và du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh, thành phố đã đồng ý kéo dài thêm một ngày hoạt động của không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Cụ thể, từ 19h ngày 1/9 (thứ sáu) đến 24h ngày 4/9 (thứ hai).

Như vậy, các du khách có thể đến phố đi bộ Hồ Gươm vào tối thứ 2. Đây là một dịp hiếm hoi để bạn có thể tận hưởng cảm giác vui chơi ở phố đi bộ ngày đầu tuần so với thông lệ.

Đồng thời, quận Hoàn Kiếm cũng đang nghiên cứu tổ chức phố đi bộ hồ Gươm theo mùa; xây dựng quy chế quản lý các hoạt động tại hồ Gươm; xây dựng và công bố kế hoạch tổ chức các chương trình văn hoá nghệ thuật theo quý, năm…

Phố đi bộ Hồ Gươm luôn đông đúc mối khi mở cửa

Phố đi bộ Hồ Gươm luôn đông đúc mối khi mở cửa. Ảnh VnExpress

Không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận được Hà Nội thí điểm một năm trước (ngày 1/9/2016) và đã 3 lần thông báo tiếp tục thí điểm để hoàn thiện bất cập, đưa không gian đi bộ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn với người dân và du khách.

Theo VnExpress, sau một năm hoạt động, lượng khách ban ngày có khoảng 3.000-5.000 người, buổi tối 15.000-20.000 người. Đây là một con số khá hấp dẫn chứng tỏ sức hút của phố đi bộ Hồ Gươm.

Nhiều chương trình, sự kiện văn hoá tại đây đã để lại ấn tượng như: chương trình hòa nhạc của dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới London Symphony Orchestra trong chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017; hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh đào tại Hà Nội năm 2017; nhóm nghệ sĩ Thụy Sỹ biểu diễn kèn và tung hứng cờ.

Quảng Ninh tạm dừng tiếp nhận, tuyển dụng công chức, viên chức và hợp đồng(VietQ.vn) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tạm dừng tiếp nhận, tuyển dụng công chức, viên chức và hợp đồng.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang