Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát: 'Đặt tình huống mình có thể là F0, F1, F2 bất cứ lúc nào để không gây rối loạn'

author 10:32 29/03/2020

(VietQ.vn) - Bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho rằng, khi lèo lái doanh nghiệp vượt “bão” Covid-19 sự bình tĩnh của người thuyền trưởng rất quan trọng, song hành là thay đổi thích ứng của toà...

Dịch Covid-19 đã tác động đến tất cả nền kinh tế, trong đó có ngành đồ uống, còn với Tân Hiệp Phát thì sao?

Khi các cửa hàng bán lẻ sau đó đến các quán ăn– một trong những kênh phân phối chiếm số lượng lớn của Tân Hiệp Phát đóng cửa thì công ty tất nhiên chịu nhiều ảnh hưởng.

Việc tiêu thụ sản phẩm hiện giờ phụ thuộc vào tiêu dùng ở nhà, nhưng xu hướng này có hạn chế là sự sẵn sàng của tổ chức cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho việc bán online.

Giờ làm sao để hệ thống online có thể thay thế cả triệu người bán nước ven đường hay hàng quán nhỏ, là bài toán mà mỗi bộ phận, mỗi khối của Tân Hiệp Phát liên tục xử lý, tìm hướng.

Trong bối cảnh đó, Tân Hiệp Phát đã thực hiện những thay đổi gì để thích ứng?

Tân Hiệp Phát có ban xử lý các thông tin về dịch bệnh, nhưng giờ ban đó là tất cả mọi người, không có ai loại trừ. Khi mà dịch bệnh đang ảnh hưởng đến mọi hoạt động và mỗi ngày trôi qua sẽ là một tin mới, một diễn biến mới.

Tuy nhiên, thay vì phản ứng dù tích cực hay tiêu cực về thông tin dịch bệnh thì mọi người ở công ty tập trung vào việc chấp nhận nó và tìm hướng giải quyết. Mỗi ngày, chúng tôi đều tự hỏi: "Vậy Tân Hiệp Phát sẽ có giải pháp gì?".

Rất may là Tân Hiệp Phát vừa hoàn thành khu văn phòng mới để có thể duy trì mọi hoạt động của công ty. Chúng tôi cũng học tập thêm cách thức phòng chống dịch từ các nơi khác để cải tiến cho công ty từng ngày.

Gần đây, ngoài việc giờ ăn phải giãn ra để khoảng cách giữa mọi người đảm bảo là 2m theo khuyến cáo thì có thêm miếng sticker dưới sàn để mọi người chú ý giữ vị trí và khoảng cách. Ngoài ra, các phòng ban trong công ty và đối tác đều họp online.

Hiện tại, chúng tôi đưa ra các hướng dẫn về nguyên tắc dự phòng và phải làm cực kỳ nghiêm túc. Đơn cử, phòng chống rủi ro của công ty đưa ra nguyên tắc tôi với Bích (Trần Ngọc Bích, Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát và là em gái của Phương -PV) không được đi họp cùng nhau. Trường hợp cả tôi và Bích đều phải có mặt thì một trong 2 người phải họp online.

Hoặc chúng tôi phải luôn luôn trong trạng thái mình có thể là F0, F1, F2 bất cứ lúc nào để có giải pháp không gây rối loạn. Ví dụ mở mắt ra khu nhà mình bị cách ly thì phải gọi cho ai, xử lý như thế nào?

Đối với người đứng đầu thì việc đầu tiên là phải bình tĩnh, tập trung tìm giải pháp, xử lý là vô cùng quan trọng. Sau đó, khuyến khích nhân viên có thái độ tích cực hơn, chọn lọc thông tin về dịch bệnh để tránh hoang mang cho bản thân, gia đình và đồng nghiệp.

Tôi vẫn hay khuyên các bạn nữ ở văn phòng, thời điểm này các bạn hãy không chỉ cười nhiều nhất có thể mà còn xinh tươi nhất có thể, bởi điều đó có thể giúp mọi người cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Khi người người nhà nhà nói đến việc giảm bớt nhân viên, giảm lương do ảnh hưởng của dịch bệnh, vậy còn Tân Hiệp Phát thì sao?

Chúng tôi cố gắng tối đa nhất để có thể không cắt lương ai và không để ai phải nghỉ ngày nào tốt ngày đó. Một điều khá vui là toàn bộ nhân viên Tân Hiệp Phát vẫn đi làm và luôn nghĩ ra chương trình gì đó hay để tiếp tục hoạt động của công ty.

Đơn cử như các bạn có thể nghĩ ra các chiến dịch truyền thông như cho nhãn hàng trà thanh nhiệt Dr Thanh đeo khẩu trang hay logo của Tân Hiệp Phát với hình hai cánh tay đan chéo vào nhau thì giờ tách rời ra, giữ khoảng cách theo khuyến cáo trong mùa dịch. Chúng tôi muốn truyền đi thông điệp kèm theo logo mới là "Hãy cùng tuân thủ các chỉ đạo phòng chống virus Covid-19".

Mọi người cũng đang làm việc với tinh thần làm sao để duy trì sản lượng tốt mà không nghĩ đến chuyện có cắt giảm hay không. Một trong những điều chúng tôi khá tự hào là ngay từ đầu đã chọn sản phẩm không chỉ là giải khát mà còn làm sản phẩm phục vụ sức khỏe. Đơn cử như trà thanh nhiệt Dr. Thanh chứa ba loại thảo dược có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch là kim ngân hoa, cam thảo và hạ khô thảo, rất cần cho nhiều người trong mùa dịch.

 

Tuy nhiên, việc mình cố gắng duy trì nhịp độ bình thường là trách nhiệm, còn duy trì được bao lâu thì cứ cố gắng đã. Còn nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp và xảy ra điều gì thì nó sẽ phải xảy ra.

Trong dịch Covid-19, chị thấy có cơ hội gì đối với Tân Hiệp Phát nói riêng và ngành đồ uống nói chung?

Riêng đồ uống trà thanh nhiệt Dr.Thanh và trà xanh có đặc thù rất khác. Hiện lượng tiêu thụ 2 sản phẩm vẫn tăng, vì phục vụ nhu cầu của người dùng. Vì thế chúng tôi vẫn đang ưu tiên sản xuất hai dòng sản phẩm này. Còn những mặt hàng uống refresh như nước tăng lực dâu thì không ưu tiên.

Tôi cho rằng, càng về sau người tiêu dùng sẽ càng lựa chọn những sản phẩm đồ uống thật sự cần thiết, đáp ứng nhu cầu của họ bởi việc tiết giảm chi tiêu vẫn là một phần quan trọng sau dịch bệnh.

Theo Soha

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang