Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, xử lý việc va chạm 2 máy bay tại Nội Bài

author 16:40 03/11/2021

(VietQ.vn) - Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc kiểm tra, xác minh, xử lý việc va chạm 2 máy bay Bamboo Airways tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, theo tổng hợp thông tin báo chí của Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, 7h15 sáng ngày 02/11/2021 trong quá trình kéo đẩy tàu bay tại khu vực sân đỗ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã xảy ra va chạm giữa 02 tàu bay của Hãng hàng không Bamboo Airways. Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, mặc dù không gây thiệt hại về người nhưng đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không.

Để phòng tránh không xảy ra các vụ việc tương tự; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách, người lao động và tài sản trong hoạt động vận tải hàng không, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan khẩn trương xác minh rõ nguyên nhân, trách nhiệm tổ chức cá nhân liên quan vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định.

Ủy ban đề nghị Bộ GTVT tổ chức phân tích, bình giảng phổ biến trong hãng hàng không Bamboo Airways, các đơn vị phục vụ mặt đất và các bên liên quan về vụ việc, nguyên nhân và biện pháp ngăn ngừa, phòng tránh vụ việc xảy ra. Kiểm tra, chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn của các hãng hàng không, cảng hàng không và các đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất trong cả nước.

Cùng với đó, yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành hàng không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn trong hoạt động khai thác tàu bay, phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất và hạ tầng liên quan, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hoá, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện các quy định, quy trình về bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành khai thác tàu bay và cảng hàng không.

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, xử lý việc va chạm 2 máy bay Bamboo Airways tại Nội Bài

 Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, xử lý việc va chạm 2 máy bay Bamboo Airways tại Nội Bài.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam thông tin, ngay khi nhận được thông tin sự cố, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan đã kịp thời có mặt để xử lý vụ việc bảo đảm hoạt động bình thường. 

Cục Hàng không Việt Nam đã ký Quyết định số 1845/QĐ-CHK ngày 02/11/2021 thành lập Tổ điều tra sự cố tàu bay VN-A222 va chạm tàu bay VN-590 trong khi đẩy tàu bay VN-A222 tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, gồm các cán bộ trong lĩnh vực Tiêu chuẩn an toàn bay, Quản lý cảng hàng không, sân bay, Quản lý hoạt động bay, Thanh tra Hàng không Việt Nam và các cán bộ của Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Cục cũng ký Công văn số 5047/CHK-TTHK ngày 02/11/2021 về việc yêu cầu tạm đình chỉ công việc nhân viên hàng không, trong đó yêu cầu tạm đình chỉ công việc đối với kíp trực; tổ lái chuyến bay; chỉ huy kéo đẩy, nhân viên cảnh giới và hỗ trợ kéo đẩy tàu bay; nhân viên điều khiển phương tiện kéo đẩy tàu bay và kiểm soát viên không lưu điều hành tàu bay lăn.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đang chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình kéo đẩy tàu bay và xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang