Phú Bình: Mở lớp đào tạo về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008

author 06:50 12/12/2015

(VietQ.vn) - Các cán bộ xã, phường, thị trấn trên địa bản huyện Phú Bình đã được tham gia lớp đào tạo chuyên gia đánh giá chất lượng nội bộ theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Khóa đào tạo Chuyên gia đánh giá chất lượng nội bộ theo chuẩn ISO 9001-2008 do Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Thái Nguyên cùng UBND huyện Phú Bình phối hợp tổ chức.

Các kiến thức về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 đã được chuyên gia tư vấn giảng giải kỹ nhằm giúp các học viên có kiến thức để đánh iá hệ thống nội bộ, làm cơ sở cho các hoạt động duy trì và cải tiến hệ thống. Bên cạnh đó, các học viên còn được chuyên gia hướng dẫn làm các bài tập tình huống và trắc nghiệm để áp dụng lý thuyết đã học.

Đối tượng tham gia lớp đào tạo này là cán bộ của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện

Đối tượng tham gia lớp đào tạo này là cán bộ của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên được cấp chứng chỉ ISO về Đánh giá chất lượng nội bộ do công ty TNHH tư vấn quản lý và phát triển doanh nghiệp Á Châu cấp.

Sở dĩ khóa đào tạo được tổ chức là do đánh giá nội bộ là một hoạt động tổng hợp cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và kỹ thuật. Cùng với đó là các nguyên tắc quản lý chất lượng hướng vào phục vụ công dân như là xác định nhu cầu và mong đợi của nhân dân, xử lý công việc theo yêu cầu của dân.

Trong khi đó, tiêu chuẩn ISO 9001-2008 lại quy định các tổ chức phải thực hiện đánh giá nội bộ hệ thống được xây dựng, bên cạnh đó, hoạt động đánh giá còn cung cấp cho Ban Lãnh đạo địa phương các thông tin khách quan về hệ thống để phục vụ cho các hoạt động quản lý, điều hành.

ISO 9001 (cách gọi tắt của ISO 9001:2008 - phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ISO 9001) là một tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng do tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế phát triển và ban hành vào ngày 15 tháng 11 năm 2008.

Quang Minh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang