'Việt Nam vẫn còn dư địa phát triển nếu cải cách tốt thể chế'

author 05:59 10/05/2016

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng Việt Nam vẫn còn dư địa phát triển nếu cải cách tốt thể chế, đẩy mạnh cải cách nền hành chính công vụ.

Chiều 9/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hà Tĩnh về việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận Hà Tĩnh là tỉnh năng động trong phát triển kinh tế - xã hội, có tốc độ tăng trưởng cao, có nhiều mô hình xây dựng nông thôn mới, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp hiệu quả.

Để Hà Tĩnh phát triển vững mạnh hơn trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đồng ý với đề xuất của tỉnh xây dựng 2 đề án đẩy mạnh phát triển kinh tế biển và ven biển đến năm 2025 và đề án phát triển Khu di tích Danh nhân văn hóa thế giới- đại thi hào Nguyễn Du xứng tầm Khu di tích cấp quốc gia để trình Chính phủ cho ý kiến.

Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam vẫn còn dư địa phát triển nếu cải cách tốt thể chế, đẩy mạnh cải cách nền hành chính công vụ. “Trong thực hiện các nhiệm vụ, nếu ai làm không tốt xin mời đứng sang một bên để người khác làm”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Tĩnh - Ảnh: VGP/Thành Chung 

Với một số đề xuất Chính phủ bố trí vốn để đầu tư hạ tầng, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành cân đối, xem xét để báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng lưu ý Hà Tĩnh cần làm tốt công tác chuẩn bị và phục vụ bầu cử để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trở thành ngày hội của toàn dân, lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất tham gia vào Quốc hội và HĐND.

Liên quan đến sự cố hải sản chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng nhấn mạnh tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh liên quan triển khai kịp thời Quyết định 772/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường, đúng đối tượng và đúng quy định. “Tuyệt đối không để xảy ra sai phạm tiêu cực trong hỗ trợ nhân dân. Cán bộ nào để xảy ra sai phạm, nhũng nhiễu, xà xẻo hỗ trợ của Nhà nước trong việc này phải xử phạt theo tình tiết tăng nặng”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Hà Tĩnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, đạt 17,5% vào năm 2015. Cơ cấu kinh tể tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người năm đạt 39 triệu đồng/người/năm. 

>> Cấp dưới ‘om’ sổ đỏ 2 tháng, lời nói của Bộ trưởng ‘đáng giá ngàn vàng’

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang