QL18A đoạn Uông Bí – Hạ Long: Đường liên tục hằn lún, chủ đầu tư lại đòi thu thêm tiền
Quảng Ninh: Sẽ cấm toàn bộ xe tải chở than tuyến Vàng Danh – Uông Bí
Lạ lùng những chiếc xe quá tải có thể "tàng hình" trong mắt CSGT Quảng Ninh
Xe quá tải chở than tuyến Vàng Danh – Uông Bí ‘thách thức’ Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh
Theo văn bản kiến nghị của Công ty Cổ phần phát triển Đại Dương, mức phí thấp nhất đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt và xe khách công cộng đoạn Uông Bí - Hạ Long tăng từ 30.000 đồng lên 40.000 đồng/vé; mức phí cao nhất đối với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe container 40 fit tăng từ 160.000 đồng lên 200.000 đồng/vé.
Vết lún và nứt vỡ kéo dài trên đường Hạ Long - Uông Bí khi công trình đưa vào sử dụng chưa đầy nửa tháng. Ảnh Thanh niên
Quốc lộ 18A đoạn Uông Bí – Hạ Long được đầu tư nâng cấp với chiều dài 30km, đưa vào sử dụng tháng 5/2014. Dự án nâng cấp được Công ty Cổ phần phát triển Đại dương đầu tư với mức trên 2800 tỷ đồng. Việc tăng mức phí này cũng nằm trong lộ trình thu hồi vốn của công ty.
Tuy nhiên, sau hơn 1 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường này liên tục xuất hiện tình trạng lún võng mặt đường. Qua lần sửa chữa đầu tiên vào năm 2014, đến nay, tuyến đường Uông Bí – Hạ Long lại tiếp tục xuất hiện những vệt hằn lún gây mất ATGT và đang phải tiếp tục khắc phục.
Viết Cường