‘Quái vật’ sông Amazon đại gia Việt săn lùng mua về nuôi giá ‘khủng’ cỡ nào?

author 15:38 06/03/2018

(VietQ.vn) - Giá mỗi một kg cá hải tượng mà đại gia Việt ưa thích loại cân nặng từ 15kg đến 100kg có giá dao động trong khoảng 600 nghìn đồng/kg.

Một trong những thú chơi của đại gia Việt là các loại thú “khủng”, trong đó có cá hải tượng – vốn được coi là quái vật sông Amazon.

Lý do gọi cá hải tượng là “quái vật” sông Amazon là bởi đây là một trong những loài cá nước ngọt có trọng lượng lớn nhất hành tinh. Chúng có nguồn gốc tại lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ và có tên là Arapaima - “quái vật” nước ngọt.

Trao đổi với PV, anh Hải Triều (chủ một cơ sở thú cảnh tại Hà Nội) cho biết” Việc chơi cá hải tượng là một trào lưu mới trong giới chơi cá cảnh. Vì được liệt vào động vật quý hiếm, số lượng rất hạn chế nên cá hải tượng rất được các đại gia Việt ưa chuộng và săn lùng”.

quai-vat-song-amazon-dai-gia-viet-san-lung-mua-ve-nuoi-gia-khung-co-nao

 Cá hải tượng được đại gia Việt săn lùng làm thú cảnh. Ảnh: thukieng.com

Theo anh Hải Triều, hiện nay, việc kinh doanh cũng như nhập khẩu cá hải tượng vẫn còn hạn chế vì chúng là loài động vật cần được bảo vệ.

Cũng do việc nhập khẩu và nhân giống hạn chế, nên giá hải tượng ở Việt Nam hiện nảy rất cao, dao động từ vài triệu tới vài chục triệu tùy kích thước và khối lượng.

“Có những con hải tượng siêu lớn, nặng hàng tạ có thể được rao bán giá lên tới hàng trăm triệu đồng”, anh Hải Triều cho hay.

Theo khảo sát của PV, giá cá hải tượng trên thị trượng phụ thuộc vào cân nặng của cá. Theo đó, những con cá nặng từ 5kg - 10kg có giá bán theo con từ 5 triệu đến 10 triệu đồng/con, dài từ 0,5m - 1m.

Những con cá nặng từ 15kg - 100kg có giá bán theo kg từ 600 nghìn đến 650 nghìn đồng/kg. Theo đó, những con cá hải tượng nặng 100kg sẽ có giá vào khoảng 65 triệu đồng.

“Có những con cá hải tượng nặng hàng tấn, lúc đó thì chỉ có vài trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng mới mua được”, anh Hải Triều cho biết thêm.

Còn theo anh Trung Quân, một người chuyên bán thú cảnh trên mạng, cho biết, một trong những cái thú chơi cá hải tượng là chăm sóc làm sao để cá lên màu đẹp. “Có những con cá màu đẹp thì dù là đại gia lắm tiền nhiều của đến mấy cũng khó mua được vì rất hiếm”, anh Trung Quân nói.

Nữ đại gia Việt mua 1.000 máy bay sẽ lọt tiếp vào danh sách tỷ phú của Forbes?(VietQ.vn) - Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ có thể là một trong những cái tên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes.

Anh Trung Quân cho biết thêm, thông thường người mua cá hải tượng về làm thú cảnh cần lưu ý đến bể cá không được quá nhỏ, thậm chí phải dài và rộng, làm bằng thủy tinh chịu lực, bởi tốc độ sinh tưởng của loài cá này là rất nhanh.

“Nên đặt những bể cá dài 4mx4m, có thể chứa được tối thiểu 600 lít nước. Và để có thể làm được điều này, thì phải là đại gia mới sẵn sàng dám chơi cá cảnh. Chưa kể đến việc thức ăn nuôi cá, có đại gia phải bỏ ra cả 5 triệu/ngày chỉ để mua thức ăn cho cá hải tượng”, anh Trung Quân tiết lộ.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang