Kiên Giang: 744 phương tiện đo taximet được kiểm tra trong tháng 8

author 21:38 23/08/2016

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra, phương tiện đo taximet của các doanh nghiệp tại Kiên Giang đều đạt yêu cầu về đo lường theo quy định.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

 Kiểm tra phương tiện đo taximet nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được triển khai ở nhiều địa phương

Trong tháng 7 và tháng 8/2016, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) tỉnh Kiên Giang đã triển khai nhiều hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lượng chất lượng. Nổi bật là công tác kiểm tra phương tiện đo taximet của 9 tổ chức kinh doanh taxi trên địa bàn tỉnh.

Là địa phương giàu tiềm năng du lịch tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Kiên Giang rất chú trọng xây dựng và phát triển mạng lưới phương tiện đi lại phục vụ nhu cầu khách tham quan. Riêng tại đảo Phú Quốc, du khách thường chọn phương tiện di chuyển là xe taxi. Vì thế, công tác kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ này là mối quan tâm hàng đầu của tỉnh.

Với mong muốn đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng cũng như rà soát hoạt động taxi trên địa bàn tỉnh, Chi cục TCĐLCL tỉnh Kiên Giang đã thành lập đoàn kiểm tra nhà nước về đo lường cho phương tiện đo (PTĐ) taximet đang được các tổ chức kinh doanh xe taxi sử dụng. Đây là quyết định số 10/QĐ-TĐC do Chi cục trưởng Trần Văn Định ban hành ngày 10/6/2016.

Taximet là PTĐ thuộc nhóm 2 phải chịu sự quản lý nhà nước về đo lường được quy định tại Thông tư 23/2013/TT-BKHCN ngày 26/9/2013 của Bộ KH&CN. Tính đến thời điểm này, tỉnh Kiên Giang có 9 cơ sở kinh doanh taxi, riêng đảo Phú Quốc có 5 đơn vị với tổng cộng 744 phương tiện được cấp phép. Cuộc kiểm tra đã diễn ra trong 16 ngày với kết quả tích cực.

Kiểm tra tính pháp lý, 744 PTĐ taximet đều được phê duyệt mẫu theo quy định. Tất cả các PTĐ đều được kiểm định và còn hiệu lực kiểm định, có giấy chứng nhận kiểm định kèm theo và được niêm chì. Bằng phương pháp chọn ngẫu nhiên, 58 PTĐ đang sử dụng (chiếm tỉ lệ 7,8%) đã được kiểm tra. Tất cả đều đạt yêu cầu về đo lường theo quy định, không phát hiện vi phạm.

Bên cạnh công tác báo cáo kết quả cuộc kiểm tra trên, Chi cục TCĐLCL tỉnh Kiên Giang còn phối hợp với Thanh tra Sở KH&CN thanh tra chuyên ngành về lĩnh vực đo lường chất lượng, nhãn hàng hoá với PTĐ và sản phẩm vàng, trang sức đang kinh doanh. Đồng thời, Chi cục cũng tiếp tục tiến hành các công tác tham mưu cho Sở về tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001.

Về công tác quản lý tiêu chuẩn, chất lượng, Chi cục đã thêm 06 danh mục TCVN, 01 QCVN, nâng con số này lên 393 TCVN, 56 QCVN trong năm 2016. Cơ quan cũng thu thập thông tin về các cơ sở kinh doanh hàng hoá nhóm 2 thuộc Bộ KH&CN, gửi công văn hướng dẫn thực hiện quy định về quản lý chất lượng, ghi nhãn với đồ chơi trẻ em, mũ bảo hiểm, thiết bị điện tử.

Việt Nam tham dự Hội nghị Tiêu chuẩn và Đánh giá sự phù hợp tại APEC PERU 2016(VietQ.vn) - Hội nghị APEC PERU 2016 với chủ đề "Tăng trưởng chất lượng và phát triển nguồn nhân lực" vừa diễn ra tại Lima, Pêru vào trung tuần tháng 8/2016.

Minh Tâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang