Quảng Bình: Lão ngư bắt được cá nặng 4,2kg nghi cá sủ vàng quý hiếm

authorĐỗ Thu Thoan 06:11 18/04/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, ông Lê Thanh Quy - một ngư dân ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã bắt được con cá nặng 4,2kg nghi cá sủ vàng quý hiếm. Biết tin, nhiều người dân kéo đến nhà ông để xem con cá lạ.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin báo VOV đăng tải, sáng 17/4, khi bủa lưới đánh bắt cá ở vùng biển Ghềnh Mom, cách bờ khoảng 500m, ông Lê Thanh Quy phát hiện có con cá lạ trong lưới.

Con cá này dài 80cm, nặng 4,2kg. Đặc biệt, nhiều nơi trên thân con cá có vảy vàng óng, đuôi cá vàng đỏ, đầu miệng cá cũng có màu vàng. Nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem con cá mà ông Quy thả trong bể và cho rằng con cá ông bắt được giống như loại cá sủ vàng quý hiếm.

quang-binh-lao-ngu-bat-duoc-ca-nang-42kg-nghi-ca-su-vang-quy-hiem

Con cá nghi cá sủ vàng quý hiếm. Ảnh: Người lao động

Theo báo Người lao động, ông Quy cho biết ông có thâm niên hàng chục năm đi biển và đây là lần đầu tiên ông bắt được loại cá này và cũng không biết chính xác là cá gì. Hiện con cá còn sống và đang được gia chủ nuôi vào một cái bể làm bằng xi măng để người dân có thể đến chiêm ngưỡng.

quang-binh-lao-ngu-bat-duoc-ca-nang-42kg-nghi-ca-su-vang-quy-hiem

Hiện con cá còn sống và đang được gia chủ nuôi trong 1 cái bể ở nhà. Ảnh: VOV

Theo Kênh 14/Trí thức trẻ, được biết, cá sủ vàng có giá trị dinh dưỡng cao, cứ 500g bong bóng thì chứa 442g đạm, giúp người ăn đại bổ chân nguyên, hoạt huyết tráng dương, bổ sung chất cho cơ thể suy nhược, thiếu máu…

Đặc biệt, bóng cá sủ vàng được sử dụng trong y tế, làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật, có giá từ 45.000 - 55.000 USD/kg, tùy theo độ dài của bóng.

Theo một số tài liệu, hiện loài cá sủ vàng ở Việt Nam còn rất ít, gần như tuyệt chủng. Tuy nhiên, chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, vì vậy cá sủ vàng trở thành loài cá quý hiếm, có giá trị đắt như vàng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang