Quảng Nam: Bắt được cá lạ dài gần 1 mét nghi cá sủ vàng quý hiếm

authorĐỗ Thu Thoan 07:40 20/01/2018

(VietQ.vn) - Trong ngày 18/1 vừa qua, ngư dân tại Quảng Nam liên tiếp đánh bắt được các lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm có giá hàng trăm triệu đồng.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dẫn thông tin Kênh 14/Trí thức trẻ, những ngày này, nhiều người dân ở xã Tam Tiến và xã Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bàn tán xôn xao về việc ngư dân ở 2 xã này đã liên tiếp bắt được con cá lạ, nghi con cá sủ vàng rất quý hiếm.

Theo đó, báo Nông nghiệp đưa tin, vào khoảng 18h ngư dân Võ Đình Doanh (thôn Phước Lộc, Tam Tiến), cùng 3 ngư dân khác khi đang đánh bắt gần bờ tại vùng biển của xã Tam Tiến, thì có một con cá lạ mắc lưới. Thấy cá có kích thước khủng và chưa từng gặp, anh Doanh và những người trên ghe đã quyết định đưa cá ngay vào bờ cấp đông.

quang-nam-bat-duoc-ca-la-dai-gan-1-met-nghi-ca-su-vang-quy-hiem

Cá lạ 'khủng' mắc lưới ngư dân Võ Đình Doanh, nghi cá sủ vàng quý hiếm. Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

Theo quan sát bên ngoài, cá dài 84cm, thân rộng 18cm, cân nặng hơn 6kg, toàn thân có lớp vảy óng ánh, một số lớp vảy cá có màu vàng óng.

Nhiều người cho rằng con cá mà anh Doanh cùng các ngư dân bắt được rất giống cá sủ vàng. "Gia đình tôi cũng chưa rõ có đúng cá sủ vàng hay không nhưng hi vọng là giống này”, báo Tiền phong dẫn lời chị Lữ Thị Huỳnh Sự (vợ anh Doanh) chia sẻ.

Trước đó vào khoảng 6h30 ngày 18/1, các ngư dân Nguyễn Đức Tuyến, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Văn Cường, Hồ Văn Anh (ở thôn Tân Lập, xã Tam Hải) cũng bắt được một con cá nghi là cá sủ vàng ở khu vực cửa biển An Hòa.

quang-nam-bat-duoc-ca-la-dai-gan-1-met-nghi-ca-su-vang-quy-hiem

Cá lạ nghi sủ vàng có khối lượng hơn 2kg ở xã đảo Tam Hải. Ảnh: Báo Nông nghiệp

Hiện vẫn chưa xác định được chính xác con cá này có phải là cá sủ vàng hay không. Các ngư dân đang chờ các thương lái đến xác định.

Theo Kênh 14/Trí thức trẻ, được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, hay còn gọi là cá sủ kép vây vàng, cá đường, cá thủ vây vàng, cá sủ giấy... Đây là loài cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc họ Sciaenidae, phân bố ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc.

Cá sủ vàng đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới và được một số quốc gia mua về làm chỉ khâu vi phẫu.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang