Real 'bại trận' trước Juve, Ronaldo vẫn xác lập vô số kỷ lục tại Champions League

author 09:46 14/05/2015

(VietQ.vn) - Tuy chỉ ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m ở trận bán kết lượt về rạng sáng nay, Ronaldo đã xác lập vô số kỷ lục tại Champions League. Nhưng như thế là không đủ để giúp Real Madrid tránh khỏi một trận đấu đáng quên ngay tại Bernabeu.

Ronaldo cán mốc 100 tình huống tham gia ghi bàn ở Champions League.

Vào rạng sáng qua, Messi cùng Barcelona đã bước vào trận bán kết lượt về với Bayern Munich. Đội bóng xứ Catalan thua với tỷ số 2-3. Trong cả 2 bàn thắng của đội khách, Messi đều để lại dấu ấn khi là người châm ngòi cho những đường tấn công. Tuy nhiên, anh lại không được tính là người kiến tạo hay ghi bàn. Điều này đồng nghĩa, số tình huống tham gia ghi bàn tại Champions League của siêu sao người Argentina vẫn dừng lại ở con số 99.

Được biết trước loạt trận bán kết lượt về Champions League mùa 2014/2015, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng có 99 tình huống tham gia ghi bàn (trực tiếp ghi bàn và kiến tạo) tại đấu trường Champions League. Với Ronaldo, anh đã ghi 76 bàn và có 23 đường kiến tạo, còn Messi sở hữu 77 bàn và 22 đường kiến tạo.

Tới rạng sáng nay, Real Madrid bước vào trận bán kết lượt về với Juventus và Ronaldo ngoài tham vọng giúp đội bóng thành Madrid lội ngược dòng trước đối thủ, còn rất quyết tâm qua mặt đồng nghiệp bên phía Barcelona. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã được như ý. Phút 23, anh thực hiện thành công quả phạt đền để giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng đã giúp Ronaldo chính thức trở thành người đầu tiên cán mốc 100 tình huống tham gia ghi bàn tại đấu trường Champions League, với 77 bàn thắng và 23 đường kiến tạo. Ngoài ra, anh cũng đã san bằng kỷ lục ghi 77 bàn thắng tại giải đấu số 1 châu Âu của Messi. Chưa hết, CR7 còn trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 10 bàn thắng tại vòng bán kết giải đấu này.

Như vậy, tính tới thời điểm này, Ronaldo cùng với Messi tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Champions League năm nay, với 10 bàn thắng. Có một chi tiết rất đặc biệt, cả 10 bàn thắng của CR7 đều được ghi trong hiệp 1. Nghĩa là anh không có duyên trong hiệp 2. Hãy xem, hiệp 2 trận đấu với Juventus, tân Quả bóng vàng FIFA chẳng có nổi cú dứt điểm nào cả. Sự mờ nhạt của Ronaldo trong phần sau của trận đấu đã gián tiếp biến Real Madrid thành nhà cựu vô địch.

Bóng đá vốn là một môn thể thao tập thể, nhưng nếu Ronaldo chơi ích kỷ hơn một chút có lẽ kịch bản trận bán kết lượt về giữa Real Madrid và Juventus đêm qua đã khác.

Truyền thông vốn hay “soi” Ronaldo và một trong những điểm khiến CR7 bị soi nhiều nhất chính là thói ích kỷ của siêu sao người Bồ Đào Nha trên sân bóng.

Ronaldo bị cho là luôn chỉ nghĩ đến việc ghi bàn, mà quên nhiệm vụ kiến tạo cho đồng đội. Quả bóng vàng 2014 thậm chí còn ghen tị và khó chịu khi đồng đội lập công. Vậy mà trong trận bán kết lượt về với Juventus đêm qua, lúc fan Real Madrid cần CR7 ích kỷ thì anh lại chơi quá đồng đội.

Trong tình huống phản công ở phút 29, Benzema chuyền bóng cho Ronaldo. Sau khi loại được hậu vệ Juventus và đối mặt với Buffon, thay vì dứt điểm luôn về khung thành thì cựu tiền đạo Man United lại chuyền bóng cho đồng đội khiến cơ hội trôi qua vô cùng tiếc nuối.

Ronaldo thể hiện gương mặt tiếc nuối, đấm mạnh tay vào cột dọc chính là minh chứng cho cơ hội vàng đã bị bỏ qua. Cần biết rằng, nếu Ronaldo dứt điểm và ghi bàn trong tình huống ấy thay vì chuyền cho đồng đội, tỷ số sẽ được nhân lên thành 2-0 và kịch bản có lẽ đã rẽ sang hướng khác có lợi cho Real Madrid.

Không đội bóng nào bảo vệ thành công ngai vàng bóng đá châu Âu và Real Madrid cũng không phải là ngoại lệ sau khi tức tưởi chia tay Champions League 2014/15 ở vòng bán kết.

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang