Review 8 cách khử ẩm mốc trong phòng kín hội chị em ai cũng ngỡ ngàng

author 14:35 09/09/2020

(VietQ.vn) - Phòng kín trơn ướt, bốc mùi ẩm mốc là nỗi ngán ngẩm của nhiều chị em hiện nay. Vậy có cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín triệt để hay không. Cùng Moitruongdeal tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm ra phương pháp tốt nhất nhé.

Phòng kín bị mốc gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng không khí, hình thành nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe, gây bất tiện trong sinh hoạt. Phòng kín bị ẩm mốc cần được lau dọn, tiệt trùng mới có thể ở được.

Review 8 cách khử ẩm mốc trong phòng kín phổ biến

Có rất nhiều cách khử ẩm mốc trong phòng kín đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể sử dụng ngay một vài nguyên liệu trong nhà. Cụ thể như sau:

Một trái dứa

Tip đầu tiên được khá nhiều chị em mách trên các diễn đàn mẹo vặt chính là sử dụng một quả dứa để ngăn chặn mùi ẩm mốc trong phòng. Trái dứa chứa rất nhiều vitamin A và C, vỏ dứa, phấn dứa có khả năng lọc không khí tốt, chống lại vi khuẩn. Mùi thơm của dứa tương đối nhẹ nhàng, xua tan được mùi ẩm mốc khó chịu.

Tùy thuộc vào nhu cầu khử mùi của bạn, hãy để quả dứa theo thời gian thích hợp. Rất nhiều chị em dùng dao bổ dứa ra nhưng lời khuyên là không nên, hãy khía một vài đường trên thân quả, treo quả lên và để được từ 4 – 5 ngày.

Dứa có khả năng hút ẩm rất tốt

Vỏ bưởi, quýt, cam, chanh

Dòng họ bưởi, cam, chanh đã quá nổi tiếng trong việc điều chế hương liệu, thanh lọc không khí và môt số nơi dùng để trừ tà. Tinh dầu trong vỏ cam, quýt khá mạnh và nồng, vì thế mùi ẩm mốc sẽ nhanh chóng bay biến.

Còn gì tuyệt vời hơn khi tận dụng được 100% vỏ quả, bỏ vào túi sạch và treo trong phòng, căn phòng sẽ ngan ngát hương bên cạnh đó sẽ không có muỗi, côn trùng luôn đó.

Xem thêm một số cách khử mùi khác tại đây https://moitruongdeal.vn/cach-khu-mui-am-moc-trong-phong-ngu-khi-troi-mua-keo-dai-news15-49.html

Đèn xông tinh dầu

Nếu bạn không có dứa, vỏ cam, quýt thì đèn xông tinh dầu ngoài cửa hàng sẽ là lựa chọn tối ưu. Có rất nhiều loại tinh dầu khác nhau, hãy chọn theo sở thích và bật đèn xông khoảng 2 – 3 tiếng mỗi ngày.

Đèn xông giúp thanh lọc không khí, chống mùi ẩm mốc, dưỡng tâm an thần, bạn sẽ ngủ ngon và sâu giấc hơn nhiều.

Xông nến thơm và tinh dầu

Muối và gạo

Muối và gạo cũng là hai nguyên liệu có sẵn trong nhà và thật dễ dàng khi sử dụng chúng. Gạo có tác dụng hút ẩm tốt, muối giúp kháng khuẩn, tẩy trung. Treo một túi gạo hoặc muối nho nhỏ trong phòng sẽ giảm thiểu khả năng ẩm mốc đáng kể.

Bã trà và café

Với những chị em thích trà, café thì đừng vội vứt bã đi nhé. Hai loại bã vừa có tác dụng làm đẹp, vừa có khả năng khử ẩm mốc trong phòng kín rất nhiệu quả. Ưu điểm của bã chè, café là khả năng hút ẩm nhanh, độ ẩm của căn phòng sẽ giảm thiểu đáng kể từ đó sẽ ngăn chặn ẩm mốc xuất hiện.

Cho bã chè, bã café phơi qua một lượt nắng, đem bỏ vào túi nhỏ treo ở vị trí mà bạn thích, thế là căn phòng lại thơm tho rồi.

Bã café

Baking Soda

Baking Soda là một loại bột quá toàn năng khi vừa có tác dụng làm trắng, thông tắc nghẽn mà còn dùng để khử ẩm mốc rất tốt. Bạn chỉ cần rắc một ít baking soda trong phòng (thường là góc phòng), tình trạng nồm ẩm sẽ đỡ hơn hẳn, mùi ẩm mốc cũng bay biến mất.

Các loại hoa khô

Hoa khô vừa trang trí phòng rất đẹp, vừa là một đồ vật để đuổi muỗi, hút mùi và khử ẩm mốc trong phòng. Tuy nhiên, không phải loại hoa khô nào bạn cũng có thể dùng được.

Xài hoa khô nên dùng hoa ít cánh, đã dát mỏng, tránh các loại hoa quá quá nhỏ sẽ tạo điều kiện cho muỗi. Một bó hoa khô cùng vài cành xạ hương sẽ giúp căn phòng hết ẩm mốc, lúc nào cũng thơm và giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều.

Gel khử mùi mốc phòng

Một sản phẩm mà nhiều chị em ưa chuộng đó chính là gel khử mùi mốc phòng FWI 16 oz. Điểm mạnh của loại gel này là khả năng khử mùi diện rộng, chống ẩm mốc. Mùi hương nhẹ nhàng giúp bạn thư giãn, ngoài ra khả năng làm triệt để mùi ẩm lên đến 99%.

Loại Gel này được bán trên rất nhiều nền tảng thương mại điện tử như shopee, Lazada hay Tiki. Hoặc nhanh chóng hơn, bạn hãy vào trực tiếp website Moitruongdeal.vn hoặc call đến số 0909. 901.955 để được tư vấn cụ thể nhất.

Gel FWI 16 oz bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Một lọ gel được rất nhiều nên bạn có thể dùng từ 1 – 2 năm.

Gel FWI cực hữu dụng cho phòng ẩm mốc

Những thông tin về cách khử ẩm mốc trong phòng kín trên đây hy vọng sẽ giúp chị em tích lũy thêm nhiều mẹo vặt hay ho, chúc chị em thành công và đừng quên truy cập Moitruongdeal.vn để theo dõi rất rất nhiều mẹo vặt nữa nhé.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang