Thảo Mộc Sơn Mai nghi sản xuất 'chui'?

author 06:55 08/09/2020

(VietQ.vn) - Trên một số website bán hàng online, bên cạnh các quảng cáo về sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai, còn xuất hiện quảng cáo rằng Công ty TNHH Đông Y Gia Truyền Sơn Mai đã được chứng nhận ISO 22000-2005.

Liên quan đến vụ việc sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai do Công ty TNHH Đông Y Gia Truyền Sơn Mai phân phối, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã vào cuộc truy tìm nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm này. Theo thông tin có trên nhãn sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai, sản phẩm này được Cục An toàn thực phẩm cấp số đăng ký công bố số 4913/2019/ĐKSP. Sản phẩm giảm cân Thảo Mộc Sơn Mai bán trên thị trường được chia làm hai loại: một loại hộp 57 viên dạng nang (giá khoảng 980 nghìn đồng/hộp), một hộp loại 90 viên nang Vip (giá 1,2 triệu đồng/hộp). Điều đáng chú ý là hai dạng sản phẩm này có chung một số đăng ký công bố, chỉ khác nhau về số lượng viên trong mỗi hộp.

Sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai loại 57 viên/hộp và loại 90 viên/hộp. Hai sản phẩm này có cùng một số công bố 

Còn theo nội dung ghi trong Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm do Công ty TNHH Đông Y Gia truyền do Cục An toàn thực phẩm cấp, sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Dolexphar (địa chỉ tại Lô C2, Khu công nghiệp Đại An mở rộng, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Tuy nhiên, khi phóng viên liên hệ với Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Dolexphar thì đại diện công ty này cho biết, Dolexphar không hề sản xuất sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai. Câu hỏi đặt ra là, vậy sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai đã được sản xuất tại đâu? Tại sao không thấy thông tin về nhà sản xuất được ghi trên nhãn sản phẩm? Nguồn gốc sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai do Công ty TNHH Đông Y Gia truyền Sơn Mai phân phối là từ cơ sở hay doanh nghiệp nào? Có hay không việc doanh nghiệp này sản xuất “chui” sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai?

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, trên một số website bán hàng online, bên cạnh các quảng cáo về sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai, còn xuất hiện quảng cáo rằng Công ty TNHH Đông Y Gia Truyền Sơn Mai đã được chứng nhận ISO 22000-2005. Chứng nhận này do Công ty Cổ phần chứng nhận quốc tế ICB cấp.

Mặc dù bị phát hiện có chứa chất cấm nhưng trên một tài khoản Facebook cá nhân, sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai vẫn được quảng cáo đã "Đạt danh hiệu sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng" và "100 % hiệu quả không tác dụng phụ”. 

Tuy nhiên, theo đại diện ICB, giấy chứng nhận ISO 22000-2005 cấp cho Công ty TNHH Đông Y Gia Truyền Sơn Mai chỉ có tác dụng trong phạm vi kinh doanh, phân phối các sản phẩm giảm cân, tăng cân, viêm xoang, dạ dày, mỹ phẩm chứ bản thân Công ty TNHH Đông Y Gia Truyền Sơn Mai không có nhà máy sản xuất. “Giấy chứng nhận này chúng tôi cấp cho Công ty TNHH Đông Y Gia Truyền Sơn Mai để sử dụng trong phạm vi, vai trò là nhà kinh doanh, phân phối chứ không phải nhà sản xuất bởi vì công ty này không hề có nhà máy. Khi chúng tôi kiểm tra để cấp chứng nhận, công ty này chỉ có các kho chứa hàng để phân phối mà thôi”, đại diện ICB cho hay.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang