Sai lầm khi giảm cân bằng mật ong

authorNgọc Nga 16:27 11/06/2021

(VietQ.vn) - Mật ong là một trong những món quà thiên nhiên đem lại cho con người với rất nhiều ưu điểm. Tuy nhiên việc sử dụng mật ong để giảm cân sai cách có thể gây ra tác hại không mong muốn.

Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên, là sự thay thế tuyệt vời cho đường giàu calorie. Một thìa mật ong chứa 64 calorie và 17 g đường, bao gồm fructose, glucose, maltose và sucrose nhưng không có chất xơ, chất béo hoặc protein.

Mật ong không làm tăng lượng đường trong máu nhanh như đường tinh luyện. Mật ong cũng ngọt hơn đường nên chỉ cần một lượng nhỏ cũng giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ngọt.

Giàu chất chống oxy hóa, mật ong ngăn ngừa bệnh tim, cải thiện thị giác. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sử dụng mật ong để giảm cân có thể giúp duy trì mức huyết áp và quản lý cholesterol.

Tuy nhiên hiện nay nhiều người lựa chọn phương pháp giảm cân bằng mật ong. Thực tế nếu sử dụng sản phẩm này giảm cân sai cách có thể gây ra nhiều tác hại. 

Dùng mật ong giảm cân sai cách tai hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa 

Uống mật ong và xen kẽ ăn bình thường

Cách giảm cân bằng mật ong phổ biến nhất là uống với nước ấm, hoặc chanh hoặc với trà xanh. Tuy nhiên, nhiều người mắc sai lầm khi vừa uống mật ong giảm cân, vừa ăn bình thường. Theo nguyên tắc giảm béo bằng mật ong, bạn chỉ chọn 1 trong 2: Hoặc uống mật ong, hoặc ăn bình thường.

Bởi chỉ cần uống mật ong với nước ấm cũng làm bạn giảm cảm giác thèm ăn. Bạn vẫn thấy no bụng mà không phải ăn nhiều, cơ thể không tiêu thụ quá nhiều calories. Nhưng khi đồng thời cả ăn uống bình thường, chất ngọt trong mật ong sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và vóc dáng. Vậy nên, trong 1 bữa, nếu chọn uống mật ong, hãy ngưng ăn các chất khác. Nếu ăn bình thường, hãy thôi uống mật ong. Bạn có thể uống mật ong 2-3 bữa/ngày. Bữa còn lại ăn uống lành mạnh, nhiều rau, ít tinh bột.

Dùng nước lạnh khi giảm cân bằng mật ong

Nếu muốn giảm béo bằng mật ong chỉ nên sử dụng nước ấm. Nước ấm được pha loãng cũng mật ong giúp uống dễ dàng hơn và tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu uống mật ong với nước lạnh sẽ khó hòa tan đều mật ong, hơn nữa dễ bị lạnh bụng và đau bụng. Vậy nên, hãy sử dụng nước ấm thay vì nước lạnh khi uống cùng mật ong. Mật ong pha với nước ấm nên uống ngay, nếu không hãy cho vào bình giữ nhiệt nhé.

Những loại đậu phụ không nên mua vì dễ gặp vấn đề cho sức khỏe(VietQ.vn) - Đậu phụ là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng cần tránh mua và dùng những loại đậu phụ có dấu hiệu quá trắng, dính hoặc mùi hăng vì dễ gây hại cho sức khỏe.

Bảo quản mật ong sai cách

Để tăng hiệu quả giảm cân bằng mật ong, cách bảo quản đóng vai trò cực kì quan trọng. Bảo quản có ý nghĩa với cả với mật ong nguyên chất chưa pha và với mật ong sau khi đã pha loãng. Với mật ong nguyên chất nên để trong bình thủy tinh tốt nhất. Tránh các bình nhựa chất lượng kém hoặc chai, lọ bằng kim loại sẽ ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng của mật ong, do có thể bị nhiễm chất độc từ chính các lọ đựng. Với mật ong sau khi đã pha, không nên để trong tủ đá, tủ lạnh hoặc để bên ngoài quá lâu. Tốt nhất nên uống ngay sau khi pha. Tránh để nơi có nhiệu độ cao, ánh nắng trực tiếp.

Cho thêm nguyên liệu khác

Công thức giảm cân bằng mật ong được áp dụng phổ biến hơn cả là: Mật ong với nước ấm, mật ong với chanh, mật ong với trà xanh… Các nguyên liệu đã được định sẵn trong mỗi cách vì thế không nên thêm bớt tùy tiện. Bởi sẽ sử dụng thức uống này liên tục, thay cơm trong các bữa ăn. Nếu tùy tiện cho thêm, sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả đem lại, và có thể cũng sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa. Vậy nên, trước khi cho thêm bất cứ nguyên liệu nào vào nên cân nhắc thật kĩ.

Bỏ qua giai đoạn duy trì

Nếu thấy khả quan khi cân nặng giảm đáng kể trong vài ngày đầu, hãy khoan mừng vội. Bởi đây là “cuộc chiến khá dài hơi”, cần có thời gian duy trì. Hãy kiên nhẫn với chế độ đang áp dụng. Bởi nếu ăn uống bình thường trở lại ngay, rất có thể sẽ tăng cân nhanh chóng. Thời gian thực hiện đều đặn cách giảm cân bằng mật ong hiệu quả là từ 5 – 7 ngày. Sau đó có thể giãn cách ra, nhưng cần duy trì đều đặn.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang