Sử dụng cửa cuốn giá rẻ, chất lượng thấp tiềm ẩn nhiều rủi ro

author 06:05 11/06/2021

(VietQ.vn) - Hiện nay đã phần các gia đình sử dụng cửa cuốn vừa hiện đại, tiện lợi. Tuy nhiên nếu sử dụng phải cửa cuốn kém chất lượng cũng gây ra không ít phiền phức và rủi ro.

Cửa cuốn ngày càng được nhiều người sử dụng kéo theo đó là nhưng lỗi cửa cuốn xảy ra khá nhiều, nắm bắt được cơ hội đó nhiều đơn vị đã mở dịch vụ sửa cửa cuốn để đáp ứng nhu cầu sửa chữa của người dân. Do đó, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất và buôn bán cửa cuốn giá cả siêu rẻ đồng nghĩa hàng kém chất. 

Không khó để tìm thấy các vụ trộm phá cửa cuốn, đột nhập vào nhà lấy đi tài sản có giá trị, các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra xuất phát từ việc tên trộm xử lý việc phá khóa cửa cuốn quá dễ dàng.

Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin một cửa hàng máy ảnh trên phố Hàng Bài (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị trộm đột nhập, cuỗm đi lô máy ảnh, ống kính công nghệ cao có giá trị tới gần 800 triệu đồng.

 Cửa cuốn giá rẻ tiềm ẩn nhiều rủi ro cần tránh dùng. Ảnh minh họa

Nguyên nhân của vụ việc là cửa cuốn của cửa hàng này sử dụng bộ mô tơ có nguồn gốc Trung Quốc, hệ điều khiển công nghệ mã cố định - Fixed Code. Để lấy được món đồ trên, đối tượng này đã mua máy dò phá sóng, đứng cách cửa hàng 5m, chờ chủ nhà điều khiển cửa cuốn bằng thiết bị từ xa (khóa từ) thì bật thiết bị dò mã. Chỉ trong vòng 3 giây, thiết bị của đối tượng này đã dò được tần số, lấy được mã cửa cuốn.

Ngay sau khi Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) điều tra ra vụ trộm, nhiều người dân Hà Nội mới "ngã ngửa", vội vàng thay cửa cuốn mới. Để đảm bảo an toàn tốt nhất, cửa cuốn cần có nhiều tính năng thông minh như chống sao chép mã số mở cửa hay đảo chiều khi gặp chướng ngại vật

Song, vì ham giá rẻ, bất chấp của cải và tính mạng, hiện nay, vẫn còn nhiều người sử dụng cửa cuốn kém chất lượng, không có nhãn hiệu cụ thể dẫn đến nguy cơ mất an toàn. Chính tâm lý tiêu dùng này đã "cổ xúy" cho các cửa hàng bán cửa cuốn đua nhau làm giả, làm nhái nhằm gia tăng lợi nhuận, đẩy người tiêu dùng vào ma trận cửa cuốn.

Khảo sát tại thị trường cửa cuốn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, để giảm giá thành sản xuất, hầu hết các cửa hàng cửa cuốn đều mua nan cửa, trục, mô tơ, phụ kiện rời về tự lắp ráp thành một bộ cửa cuốn và bán cho khách hàng. Nguy hiểm hơn khi các linh, phụ kiện này đều là sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có thông số chất lượng trên sản phẩm.

Tính năng vượt trội của hai phiên bản vòng đeo quản lý người cách ly (VietQ.vn) - Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, để dễ dàng quản lý người cách ly G-Innovations và G-Track đã phát triển hai phiên bản vòng đeo tay sở hữu tính năng hiện đại.

Một chuyên gia trong ngành cho hay, thực tế, tâm lý người Việt Nam khi lựa mua cửa cuốn chỉ quan tâm đến các chất liệu, mẫu mã và giá cả mà nhiều khi chưa quan tâm hoặc chưa biết đến những tính năng khác cần thiết của một loại cửa cuốn an toàn như: tính năng tự động đảo chiều khi gặp vật cản hay thoát hiểm trong những tình huống khẩn cấp…

Các cửa cuốn khi được lắp ráp thủ công tại cửa hàng thường không đồng bộ, chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề thợ lắp đặt, hoạt động thiếu ổn định, hay gặp sự cố và tuổi thọ thấp. Thậm chí, có những trường hợp sau khi lắp đặt xong và thu tiền từ khách hàng, chủ cửa hàng lặn mất tăm và từ chối trách nhiệm bảo hành, gây khó khăn cho người tiêu dùng trước những lỗi cơ bản hàng ngày như: Cửa cuốn không hoạt động, cửa xuất hiện tiếng kêu to khi vận hành, lỗi khóa mã, lỗi má phanh...

Để tránh những hiện tượng nêu ở trên, người tiêu dùng nên mua cửa tại những đại lý có giấy chứng nhận ủy quyền phân phối cửa cuốn và được niêm yết trên website của các hãng cửa cuốn có uy tín.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang