Sai lầm nghiêm trọng nhiều người mắc phải khi sử dụng máy sấy tóc

author 06:20 23/02/2022

(VietQ.vn) - Máy sấy tóc là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên khá nhiều người mắc sai lầm khi dùng máy sấy gây hại tóc, da đầu.

Máy sấy tóc là một dụng cụ cơ điện dùng để thổi những luồng hơi nóng hoặc mát vào các mái tóc ẩm ướt với tác dụng đẩy mạnh quá trình bốc hơi phần nước bám trên tóc và giúp làm chóng khô tóc.

Mặc dù khá tiện lợi nhưng thực tế khi sử dụng máy sấy tóc nhiều người vẫn mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến những tác hại không ngờ.

Bắt đầu sấy khô với tốc độ và nhiệt cao nhất

Điều này làm tăng gấp đôi nguy cơ tóc bị chẻ ngọn và sơ rối vì tóc ướt sẽ dễ gãy hơn, khả năng bị tổn thương ở tốc độ sấy mạnh cũng cao hơn. Do đó, nên sấy tóc với nhiệt độ trung bình trước, chờ cho tóc khô khoảng 80% rồi mới dùng loa sấy tạo kiểu.

 Sử dụng máy sấy tóc cần tránh mắc sai lầm. Ảnh minh họa

Không chú ý đến loại đầu sấy

Đầu phun của máy sấy có thể được làm bằng kim loại hoặc nhựa. Trong đó đầu dẹt được dùng để sấy hàng ngày, đầu tròn dùng để sấy tóc xoăn còn đầu sấy bản lớn dùng để tạo kiểu đặc biệt.

Không sử dụng đầu phun của bộ tập trung

Thông thường máy sấy thương có miếng nhựa bán kèm. Đây chính là miệng gom gió. Chúng giúp hướng luồng không khí đến một phần tóc nhất định, hạn chế tóc rối và cũng dễ dàng tạo kiểu hơn.

Không dùng luân phiên chế độ sấy nóng - lạnh

Ngoài sấy nóng hầu hết tất cả các máy sấy tóc đều có chế độ tạo luồng khí lạnh và đó không phải là lỗi của nhà sản xuất. Nếu chỉ dùng chế độ sấy nóng thì tóc sẽ dễ mất đi độ ẩm và gây ra tình trạng khô rối, chẻ ngọn. Thay vào đó có thể chọn chế độ sấy lạnh để tóc khô một cách tự nhiên mà không ảnh hưởng đến kết cấu tóc.

Kéo tóc xuống phía dưới

Chải và kéo tóc xuống dưới khi sấy sẽ làm mất đi độ phồng của tóc. Vì vậy nên dùng lược nhẹ nhàng nâng tóc lên, từ đó sẽ giúp mái tóc tạo được độ bồng bềnh, óng ả hơn.

Cầm máy sấy không đúng cách

Việc cầm máy sấy tóc bằng tay thuận có vẻ khá tự nhiên - đó là điều mà nhiều người thường làm. Nhưng thật sai lầm vì cần sức mạnh và sự khéo léo của bàn tay này để tạo kiểu và phân phối các sợi tóc. Nó sẽ giúp kiểm soát quá trình tốt hơn, làm việc với lược hiệu quả hơn và tốn ít công sức hơn.

Giữ máy sấy quá gần đầu

Nếu để máy sấy sát đầu, không chỉ khiến tóc dễ gãy hơn mà còn có thể làm bỏng da trên đầu. Khoảng cách thích hợp nhất để sấy tóc là cách da đầu 30cm.

Không vệ sinh máy sấy

Nếu không vệ sinh máy sấy bụi bẩn không chỉ gây hại cho thiết bị mà còn có thể gây hại cho tóc. Các lỗ thông hơi phía sau máy sấy thường chứa nhiều bụi bẩn, tóc rụng bám vào. Chúng sẽ cản trở luồng khí thoát ra và làm gia tăng nhiệt độ của máy sấy. Vì vậy cần vệ sinh máy sấy ít nhất 2 tuần/lần để bảo vệ vùng da đầu của mình tốt hơn.

Giữ máy sấy ở một vị trí

Một số người làm khô tóc bằng cách giữ máy sấy ở một vị trí. Hành động này sẽ làm da đầu bị bỏng, tóc cũng không đạt được độ phồng ưng ý và thậm chí còn làm tóc dần yếu mòn hơn.

Chọn hướng luồng gió không chính xác

Hãy sấy khô từ gốc đến ngọn, theo hướng tóc mọc. Tuy nhiên, nhiều người lại không hiểu rõ nên thường làm hướng ngược lại. Điều này vô tình gây rối tóc, xù bông và rụng tóc nghiêm trọng.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang