Sai phạm trong quảng cáo về lĩnh vực y tế, nhiều đơn vị bị xử phạt

author 13:50 13/07/2023

(VietQ.vn) - Nhiều đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực y tế bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện, xử phạt chủ yếu do vi phạm trong quảng cáo các dịch vụ đặc biệt khi chưa được cho phép.

Thanh tra Sở Y tế vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế từ ngày 30/6-04/7. Đáng chú ý, trong danh sách xử phạt lần này, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Future Clinic (Tên cũ: Công ty TNHH Dịch vụ Future Clinic) 15 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7 bị phạt 83 triệu đồng. Phòng khám này cũng bị tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng và buộc xóa bỏ quảng cáo vi phạm.

Được biết, Phòng khám đa khoa Future Clinic đã vi phạm các lỗi như: Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Adena (157 Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức) bị phạt 45 triệu đồng vì sai phạm trong quảng cáo. 

Công ty TNHH Thẩm mỹ Edena (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ) địa chỉ 157 Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức, TP.HCM cũng bị phạt 45 triệu đồng do sai phạm trong lĩnh vực quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Đơn vị này buộc phải tháo gỡ những quảng cáo vi phạm.

Ngoài ra, Ngô Phùng Thiên Ngọc (Chăm sóc da) tại địa chỉ 49/24B Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp, bị phạt 35 triệu đồng và tháo gỡ các quảng cáo vi phạm. Người này đã có hành vi vi phạm trong quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang