Sam Sung chào đón “người thừa kế sáng giá”.

author 09:56 22/05/2014

(VietQ.vn) – Samsung sẽ sớm đưa Lee Jae-yong – con trai cả chủ tịch Lee Kun Hee lên nắm quyền điều hành tập đoàn.

Chân dung người thừa kế Sam Sung.

Mọi sự chuẩn bị cho việc kế nghiệp của con trai chủ tịch Lee Kun Hee của tập đoàn Sam Sung đã được tiến hành thậm chí ngay trước khi vị lãnh đạo 72 tuổi phải nhập viện vào tuần trước.

Người thừa kế sáng giá nhất chính là con trai cả Lee Jae-yong, 45 tuổi, hiện là Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics, là cổ đông lớn trong nhóm cổ đông đang điều hành tập đoàn này với 25,1% cổ phần tính đến cuối năm 2013.

Samsung chào đón người thừa kế mới

 Samsung đang chờ đón người thừa kế mới Lee Jae-yong.

Lee Jae-yong thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Nhật, tốt nghiệp đại học Quốc gia Seoul danh giá, sau đó theo học ngành quản trị tại Keio Nhật Bản và đại học Harvard.

Nổi tiếng với tài năng và nhân phẩm mẫu mực, nhạy bén với các xu hướng trong lĩnh vực điện tử, đã từ lâu Lee Jae-yong đóng một vai trò quan trọng trong việc đề ra quyết sách cho Samsung Electronics và không mấy khó khăn đưa công ty phát triển theo mong muốn của mình.

Samsung sẽ dành tặng người thừa kế mới những thách thức gì?

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo tương lai vẫn chưa đạt được thành tích nào nổi bật như người cha huyền thoại của mình đã làm được. Nhiều người vẫn còn nghi ngờ vào khả năng đứng mũi chịu sào, chèo chống cả tập đoàn Samsung của Lee Jae-yong.

Việc một phần ba thành viên trong gia đình chủ tịch Lee Kun-hee được thăng tiến đến các vị trí hàng đầu của tập đoàn đã vấp phải nhiều chỉ trích từ dư luận. Quá trình Lee Jae-yong trở thành cổ đông lớn đã kéo theo việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp đảm bảo vốn chủ sở hữu với giá tương đối thấp. 

Thành công quá lớn của chủ tịch Lee Kun-hee góp phần làm dịu đi làn sóng chỉ trích về cách điều hành tập đoàn qua một số cơ cấu đầu tư không minh bạch của ông. Và con trai chủ tịch sẽ phải nỗ lực không ngừng tự chứng tỏ bản thân nếu muồn dẹp yên dư luận không hay xung quanh việc thừa kế của mình.

Hạnh chi (T.H)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang