Samsung Electronics có thể được tách thành hai công ty

authorNhung Anh 06:17 30/11/2016

(VietQ.vn) - Samsung Electronics vừa xác nhận đang cân nhắc tách công ty làm hai. Họ cũng công bố kế hoạch tăng cổ tức và tiếp tục mua lại cổ phiếu.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ mất sáu tháng để xem xét khả năng tạo ra một công ty sở hữu và công ty hoạt động, nhằm tăng giá trị cho cổ đông.

Việc chia tách Samsung Electronics thành 2 công ty sẽ là "một động thái tích cực đối với chứng khoán", Mark Newman, một nhà phân tích của hãng nghiên cứu Bernstein, cho biết trong một email. Tái cấu trúc có thể làm tăng giá trị cổ phiếu lên 651 USD cho mỗi cổ phiếu, theo một báo cáo của Bernstein.

Samsung Electronics vừa xác nhận đang cân nhắc tách công ty làm hai. Ảnh: Internet

 

Apple có thể ra mắt iPhone 8 với màn hình OLED uốn cong(VietQ.vn) - Apple có thể ra mắt phiên bản iPhone 8 với màn hình OLED uốn cong, đánh dấu kỷ niệm 10 năm iPhone lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm sau.

Samsung cho biết họ sẽ đưa về các cố vấn từ bên ngoài để thực hiện đánh giá toàn diện về cấu trúc doanh nghiệp tối ưu. Họ cũng sẽ trả nửa dòng tiền tự do cho cổ đông năm 2016 và 2017, đồng thời nâng cổ tức 2016 thêm 30%, lên 4 tỷ won (3,4 tỷ USD) so với năm ngoái.

Thông báo trên được đưa ra sau khi quỹ đầu tư Mỹ - Elliott Management kêu gọi công ty tách đôi, với một công ty đóng vai trò sở hữu và một công ty hoạt động. Quỹ này cho rằng việc đó sẽ giúp đơn giản hóa cấu trúc doanh nghiệp và việc đánh giá tài sản của công ty sẽ dễ dàng hơn.

Elliott cho rằng giá cổ phiếu tương đối rẻ của Samsung có thể tăng vọt nếu Samsung đơn giản hóa cấu trúc của tập đoàn mình và cải thiện quản trị doanh nghiệp.

Áp lực tái cấu trúc của tập đoàn Samsung ngày càng tăng sau sự cố nổ pin của Note 7. Hồi tháng 10, công ty đã bị buộc dừng sản xuất smartphone này, sau khi không thể khắc phục sự cố pin khiến thiết bị quá nóng và bốc cháy.

 Nhung Anh (CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang