Apple có thể ra mắt iPhone 8 với màn hình OLED uốn cong

authorNhung Anh 20:12 29/11/2016

(VietQ.vn) - Apple có thể ra mắt phiên bản iPhone 8 với màn hình OLED uốn cong, đánh dấu kỷ niệm 10 năm iPhone lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm sau.

Nguồn tin cho biết Apple đang cân nhắc lựa chọn giữa 10 nguyên mẫu thử nghiệm khác nhau, nhưng nhiều khả năng phiên bản màn hình cong sẽ được lựa chọn vì đây thực sự là sản phẩm tạo ra điểm khác biệt nhiều nhất so với các phiên bản iPhone hiện tại để đánh dấu kỷ niệm iPhone tròn 10 tuổi.

Biến thể màn hình cong có thể được giới thiệu như là một trong những mô hình được dự kiến sẽ được ra mắt vào năm tới. Tuy nhiên, nó có thể đắt hơn so với các mô hình thông thường, vì chi phí sản xuất màn hình OLED cao hơn ít nhất là 50 USD, các nhà phân tích khẳng định.

Hiện rất nhiều nhà cung cấp đã đã gia tăng sản xuất màn hình OLED mỏng hơn và có độ phân giải tốt hơn so với những nguyên mẫu được sản xuất bởi Samsung. Điện thoại thông minh của các nhà sản xuất điện thoại như Samsung, Google và nhà sản xuất Trung Quốc Xiaomi cũng đã chuyển từ màn hình LCD sang màn hình OLED bởi vì nó mỏng, nhẹ và linh hoạt hơn. Ngoài ra, màn hình OLED không yêu cầu đèn nền để chiếu sáng màn hình.

Ảnh minh họa: Internet 

 

Máy bay chở CLB dự chung kết Cúp Nam Mỹ rơi ở ColombiaMột chiếc máy bay chở 81 người vừa rơi ở Colombia. Thông tin mới nhất cho thấy ít nhất 6 người sống sót sau vụ việc.

Công ty nghiên cứu IHS Markit dự đoán doanh thu từ thị trường OLED cho điện thoại thông minh sẽ vượt qua thị trường LCD trong năm 2018 và có thể chạm ngưỡng 18.6 tỷ USD. Năm ngoái, doanh thu tại thị trường LCD đã được báo cáo là 20.8 tỷ USD so với 10.6 tỷ USD trong phân khúc màn hình OLED.

Samsung Display, một công ty con của Samsung Electronics, là công ty chiếm thị trường lớn về màn hình OLED và một trong số ít các công ty đại chúng có thể sản xuất loại màn hình này. Công ty Hàn Quốc này đã là một nhà cung cấp chip bộ nhớ và các thành phần khác của Apple trong một thời gian dài. Nhưng khi hai công ty là đối thủ của nhau, Apple đã đa dạng hóa các nhà cung cấp màn hình của nó như LG, Japan Display và Sharp cho màn hình hiển thị võng mạc.

Theo báo cáo của WSJ cho thấy rằng, Apple có thể sẽ đề nghị Samsung cung cấp màn hình OLED đầu tiên cho hãng, nhưng Apple vẫn muốn các công ty còn lại đưa vào sản xuất, có thể gia tăng cho năm 2018. Sharp sẽ cần phải chi tiêu 5 tỷ USD để cung cấp màn hình OLED cho Apple.

Tai Jeng-wu, Giám đốc điều hành tại Sharp trước đó đã nói, "Chúng tôi sẽ sản xuất mẫu màn hình OLED, nhưng tôi không nhìn thấy chúng có tiềm năng để trở thành một thị trường lớn."

Nhung Anh (ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang