Sân chơi mới phong trào năng suất chất lượng doanh nghiệp

author 14:26 17/12/2013

(VietQ.vn) - Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh Nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) vừa tổ chức thành công cuộc thi tìm hiểu “Kiến thức về năng suất chất lượng" lần 1.

Theo SMEDEC 2, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ nhiệm vụ “Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về năng suất chất lượng” thuộc các nhiệm vụ của Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” do SMEDEC thực hiện và được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phân công chủ trì tại các tỉnh phía Nam. 

Kịch 5S - Công ty TNHH KTCNMT Long Trường Vũ. Ảnh: Đ. Khôi

Ông Phạm Bá Cứu - Trưởng Ban giám khảo chương trình chia sẻ, đây là sân chơi cho các nhóm cải tiến trong doanh nghiệp thể hiện khả năng sáng tạo của mình cũng như để chia sẻ kinh nghiệm và gắn kết nhau từng bước thúc đẩy phong trào năng suất chất lượng của Việt Nam.

Được lựa chọn từ hơn 20 đội của 20 doanh nghiệp, 3 đội chơi đến từ các công ty: Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ Môi trường Long Trường Vũ; Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thiên Hòa và Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Thái Bình - Sài Gòn lọt vào chung kết và đã tạo nên sự sôi động của các phần thi.

Đội thi đến từ Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ Môi trường Long Trường Vũ với kinh nghiệm nhiều năm áp dụng các công cụ năng suất chất lượng, đã thể hiện sự sáng tạo trong phần thi tài năng. Cụ thể như ở các nội dung diễn kịch về 5S - nhấn mạnh tầm quan trọng của làm việc nhóm khi áp dụng năng suất chất lượng để cải tiến. Với kỹ năng thuyết trình mạch lạc, rõ ràng, thể hiện đầy đủ nội dung – theo nhận xét của ban giám khảo. Đây cũng là đội giành chiến thắng chung cuộc một cách thuyết phục.

3 đội tham gia vào vòng chung kết của cuộc thi. Ảnh: Đ. Khôi

Đội thi đến từ Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thiên Hòa – đội chiếm ưu thế ở phần thi bấm chuông dành quyền trả lời các câu hỏi kiến thức và đã mang đến cuộc thi phần thuyết trình về cải tiến với các hình ảnh minh họa sinh động. Thông qua thuyết trình, đội chơi đã nêu bật được những lợi ích, những thay đổi của doanh nghiệp trước và sau khi áp dụng các công cụ cải tiến năng suất chất lượng, mặc dù phần thi tài năng chưa nổi bật, nhóm vẫn nhận được đánh giá rất tốt từ ban giám khảo và là đội về nhì.

Qua phần thi thuyết trình thể hiện những tình huống đã thành công khi áp dụng các công cụ năng suất chất lượng tại đơn vị mình. Hai đội đã thể hiện việc áp dụng các công cụ năng suất chất lượng không chỉ làm tăng năng suất, giảm lãng phí bằng các số liệu cụ thể rất thuyết phục mà còn chứng minh cho ban giám khảo và các cổ động viên thấy rằng thành viên của các công ty yêu công việc hơn khi áp dụng thành công các công cụ năng suất chất lượng.

Theo ban tổ chức, đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nhưng hứa hẹn sẽ được tổ chức thường niên, trở thành một sân chơi trải nghiệm, định hướng thực thụ cho các doanh nghiệp.

Ông Trần Hoàng - Phó tổng biên tập Báo Công thương (Bộ Công Thương), thành viên Ban giám khảo nhận xét: "Rất bất ngờ trước sự sôi động của cuộc thi cũng như sự sáng tạo của các đội. Cuộc thi này cần phải được tổ chức nhiều hơn để những người lao động trực tiếp có sân chơi để thể hiện, chia sẻ những kinh nghiệm của mình và học tập những kinh nghiệm của người khác". Còn bà Nguyễn Thị Thu Phương - Phó Giám đốc SMEDEC 2 cho rằng, cuộc thi đã thành công ngoài mong đợi của ban tổ chức.

Minh Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang