Săn điện thoại giá rẻ trên sàn thương mại điện tử: Vỏ Apple, ruột Chanchong

author 19:34 19/11/2021

(VietQ.vn) - Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện một số đường link giả mạo Lazada, Shopee với nội dung săn sale điện thoại di động giá rẻ, tuy nhiên đây là hình thức lừa đảo.

Đăng tải trên một hội nhóm cảnh báo, anh Trần N cho biết, vừa qua, anh nhận được đường link “Lazada săn sale” thông báo hiện Lazada đang có chương trình sale khuyến mãi điện thoại di động iphone 12promax với giá 6,4 triệu đồng. Để được hưởng ưu đãi này người nhận không được bóc hộp kiểm tra máy, chỉ kiểm tra IMEI trên vỏ hộp.

Sau khi nhận hàng, anh N bức xúc: “Vỏ kiểm tra IMEI là của Apple nhưng bên trong là một chiếc điện thoại giả loại Chanchong của Trung Quốc không thể sử dụng được”. Do đó, anh N đã đăng tải bài viết để cảnh báo mọi người cẩn thận trước khi mua bán trên mạng để tránh bị lừa.

 Hình thức lừa đảo được anh N đăng tải trên hội nhóm để cảnh báo mọi người.

Một nạn nhân khác cùng chung bức xúc cho biết đã đặt chiếc điện thoại Xiaomi Note 10s của một gian hàng trên Shopee. Theo lời kể, sau khi đặt điện thoại, người bán vào chốt đơn và yêu cầu người mua trước khi nhận hàng quay video nếu có vấn đề thì sẽ được bảo hành. Thế nhưng khi nhận hàng, người mua ngỡ ngàng không thấy điện thoại đã đặt thay vào đó là chiếc Oppo cũ không dùng được.

“Vội vàng liên hệ lại số điện thoại của shop thì không liên lạc được. Tôi vào Shopee nhắn tin thì shop này cũng chặn luôn”, người mua hàng cho biết.

Trước phản ánh trên, PV Chất lượng Việt Nam đã trao đổi với Lazada, đơn vị này cho biết, hình thức lừa đảo trên có thể do một số cá nhân, tổ chức cố tình dựng các link, fanpage để lừa đảo khách hàng. Các đơn hàng của Lazada đều được kiểm tra trước khi giao cho khách hàng nên sẽ không có hình thức quảng cáo nêu trên. 

Thời gian qua, các sàn TMĐT đã lên tiếng và cảnh báo tới đông đảo khách hàng. Do đó, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm cũng như shop uy tín để tránh mất tiền oan.

Nguyễn Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang