Sản phẩm bít tết in 3D sắp được phân phối tới tay người tiêu dùng

author 06:19 14/08/2021

(VietQ.vn) - Công ty khởi nghiệp Novameat đang có kế hoạch bán loại bít tết in 3D trực tiếp cho người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng sản phẩm thịt làm từ thực vật.

Công ty khởi nghiệp Novameat (có trụ sở tại Barcelona, Tây Ban Nha) tuyên bố đang sử dụng công nghệ in 3D để sản xuất một loại bít tết chay. Công ty kỳ vọng sản phẩm này sẽ ra mắt thị trường vào năm tới.

Alexandre Campos, Giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh Novameat cho biết, công ty có kế hoạch bán loại bít tết này trực tiếp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp cũng như những nhà hàng quan tâm đến sản xuất thịt làm từ thực vật. Được biết, Novameat đã phát triển công nghệ của mình vào năm 2018 và gần đây đã trình diễn cách máy in 3D mới nhất của họ sản xuất thực phẩm tại Đại hội Thế giới Di động (MWC) ở Barcelona.

Ông Campos cho biết, công ty sử dụng công nghệ 3D để thử nghiệm các công thức vì nó tiết kiệm hơn so với sản xuất hàng loạt. Khi mô hình này được thí nghiệm thành công, công ty có thể sẽ mở rộng quy mô sản xuất trên các loại máy móc lớn hơn và không cần sử dụng công nghệ in 3D nữa. Việc mở rộng quy mô sẽ cho phép sản xuất tới 500kg thịt thực vật mỗi giờ.

Sản phẩm thịt bò in 3D là một trong những phát hiện mới nhất được Nova Meat giới thiệu ra thế giới. 

 

Vị giám đốc này dự báo ngành công nghiệp dựa trên thực vật sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hai con số trong tương lai gần. Công ty Novameat cũng cho biết sẽ sản xuất thịt có nguồn gốc thực vật vì lý do môi trường. Mục đích của công ty là tái tạo các sợi cơ của thịt động vật từ nguyên liệu có nguồn gốc 100% thực vật.

Trước đó, Công ty công nghệ sinh học Aleph Farms (Israel) cũng giới thiệu thịt bò nhân tạo (bít tết) đầu tiên trên thế giới được sản xuất trong phòng thí nghiệm.

Những miếng bít tết này được phát triển bằng cách lấy mẫu tế bào từ động vật sống, sau đó biến chúng thành thức ăn bằng phương pháp ủ. Một loạt công nghệ phức tạp được ứng dụng để tạo ra 4 loại mô động vật khác nhau bao gồm: tế bào gốc, tế bào mỡ, tế bào mạch máu và tế bào cơ.

Sau đó, chúng được kết hợp để tạo thành hình dạng phức tạp và mất 3 tuần để tạo thành một miếng bít tết hoàn chỉnh với các cấu trúc mô động vật phức tạp giống như miếng thịt đích thực và hương vị giống thật khoảng 60 - 70%

CEO và nhà sáng lập Aleph, Didier Toubia nói rằng miếng thịt bò họ phô diễn mất 2-3 tuần để hình thành, chi phí sản xuất khoảng 50 USD một miếng.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang