Sập giàn giáo đè chết 2 người ở Sài Gòn: Do gác đỡ không chịu được sức nặng?

author 05:42 23/03/2016

(VietQ.vn) - Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn sập giàn giáo ở TP. HCM được xác định do căn gác không chịu nổi trọng lượng của các thanh giàn giáo phía trên.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, đến 19h ngày 22/3, lực lượng chức năng huyện Hóc Môn vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường vụ sập giàn giáo quanh Công ty TNHH MTV Việt Cường (số 58/11 Quốc lộ 1, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM) để khám nghiệm, điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo khiến 2 công nhân thiệt mạng, 1 người bị thương ở TPHCM

Hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo khiến 2 công nhân thiệt mạng, 1 người bị thương ở TP. HCM. Ảnh Thanh Niên

Trước đó tai nạn sập giàn giáo xảy ra vào khoảng 15h30 chiều 22/3, tại chi nhánh Công ty Việt Cường (số 58/11 quốc lộ 1A, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, Hóc Môn, TP. HCM). Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nhiều công nhân của công ty đang làm việc bên trong thì bất ngờ khối giàn giáo đổ sập, đè lên các công nhân.

Ngay khi xảy ra sự cố sập giàn giáo, nhiều người dân và công nhân khác chạy đến dỡ giàn giáo đưa được 2 công nhân ra ngoài, chuyển vào bệnh viện cấp cứu. Một nam công nhân khác bị giàn giáo vùi lấp và phải mất gần 1 tiếng sau mới được đưa ra ngoài. Lúc này nạn nhân đã tử vong.

Được biết trong 3 công nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu thì hai người đã tử vong, một người bị thương nặng. “Tôi nghe cái rầm chạy qua xem thì chỉ thấy đống sắt thép đổ sập, sau đó tôi mới biết bên trong có người bị mắc kẹt. Ba người lần lượt được đưa ra ngoài đi cấp cứu” - một công nhân nhà xưởng bên cạnh thuật lại với báo Tuổi Trẻ.

Các đơn vị chức năng huyện Hóc Môn có mặt làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo

Các đơn vị chức năng huyện Hóc Môn có mặt làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo. Ảnh Dân Trí

Nhận được tin báo, Công an xã Bà Điểm, Công an huyện Hóc Môn, VKSND huyện cùng các đơn vị liên quan đã có mặt khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo, lấy lời khai những người liên quan. Được biết, Công ty Việt Cường chuyên sản xuất, mua bán giàn giáo, các phụ kiện trong ngành xây dựng.

Ghi nhận tại hiện trường vụ sập giàn giáo, các khối sắt thép cùng nhiều vật dụng xây dựng nặng hàng tấn nằm ngổn ngang dưới nền nhà kho công ty. Một phần vách ngăn với cửa hàng đá hoa cương kế bên cũng bị những thanh giàn giáo kéo đổ. Hiện chưa xác định được danh tính các nạn nhân. Theo nguồn tin từ báo Người Lao Động, nguyên nhân sập giàn giáo được xác định do căn gác không chịu nổi trọng lượng của các thanh giàn giáo phía trên.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang