Sau 3 ngày nghỉ lễ gần 70 người không trở về nhà vì tai nạn giao thông

author 20:45 01/01/2018

(VietQ.vn) - Sau 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018, trên cả nước đã xảy ra 124 vụ tai nạn giao thông khiến 67 người tử vong.

Thông tin từ văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, theo báo cáo của Bộ Công an, trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch (30/12/2017-1/1/2018), cả nước xảy ra 124 vụ tai nạn giao thông gồm 73 vụ tai nạn giao thông và 51 vụ va chạm; đã có 67 người tử vong và 74 người bị thương.

Sau 3 ngày nghỉ lễ gần 70 người không trở về nhà vì tai nạn giao thông

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 cháu bé tử vong. Ảnh:  Vietnammoi

Chỉ tính riêng trong ngày đầu tiên năm 2018 (1/1) cả nước có gần 20 người tử vong. So với dịp nghỉ Tết Dương lịch 2017, dịp nghỉ lễ này tình hình tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng cụ thể tắng 31 vụ, số người bị thương tăng 20 người. Tuy nhiên số người chết đã giảm được 12 người.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương ra quyết định xử phạt 16.324 trường hợp với số tiền 11,1 tỷ đồng, tạm giữ 2.434 phương tiện vi phạm, 3.324 giấy tờ các loại, tước 518 giấy phép lái xe.

Đường dây nóng của Ủy an An toàn giao thông Quốc gia nhận được khoảng 78 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự, an toàn giao thông, chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc tại một số tuyến đường dẫn vào các bến xe, nhà ga, cảng hàng không; phản ánh tăng giá vé bất hợp lý và nhồi nhét khách, xe chở quá tải tại một số tuyến.

Ớn lạnh vũ khí mạnh chỉ đứng sau bom nguyên tử Triều Tiên đang sở hữu(VietQ.vn) - Pháo phản lực KN-09 là vũ khí quân sự của Triều Tiên có khả năng bắn xa khoảng 200km với sức công phá chỉ đứng sau bom nguyên tử.

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng để xác minh và xử lý nếu có vi phạm.

Trong những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, nhu cầu đi lại tăng cao, tại các nút giao thông, mỗi giao thông và trục giao thông trọng điểm ra vào tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM lưu lượng giao thông cao nhưng do công tác chuẩn bị 
và triển khai có hiệu quả phương án tổ chức giao thông vận tải và tăng cường tuần tra, kiểm soát nên tình hình trật tự, an toàn giao thông trên toàn quốc được duy trì ổn định, an toàn, thông suốt.

Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, các phương tiện giao thông đổ về các thành phố lớn nên cũng xảy ra hiện tượng ùn tắc, lực lượng chức năng đã và đang nỗ lực để giải quyết các tình huống nhanh nhất, phân luồng, không để tình trạng ùn tắc kéo dài.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang