Sâu cỏ Tây Tạng 2,2 tỷ/kg đắt ngang chung cư: Nhà giàu Việt xếp hàng đặt mua

author 09:19 13/12/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù có giá khá cao lên tới 2,2 tỷ đồng/kg nhưng nhiều người Việt vẫn xếp hàng đặt mua sâu cỏ Tây Tạng.

Theo Vietnamnet, ở Việt Nam, đông trùng hạ thảo thường có giá khoảng 100 - 500 triệu đồng/kg tùy loại. Riêng đông trùng hạ thảo Tây Tạng, mức giá thấp nhất vào khoảng 700 triệu đồng/kg và loại đắt nhất lên đến 2,2 tỷ đồng/kg - ngang bằng một căn hộ.

Tờ báo dẫn lời chị Dương Cẩm Tú, một đầu mối bán đông trùng hạ thảo ở Quận 1 (TP.HCM) cho biết, đông trùng hạ thảo Tây Tạng được nhiều người săn mua nên khan hiếm, đặc biệt, vào dịp cận Tết, hàng càng hiếm hơn bởi nhu cầu mua làm quà biếu Tết gia tăng.

sau-co-tay-tang-22-tykg-dat-ngang-chung-cu-nha-giau-viet-xep-hang-dat-mua

 Sâu cỏ Tây Tạng có giá đắt đỏ lên tới 2,2 tỷ đồng/kg. Ảnh: Vietnamnet

Theo chị Dương, đông trùng Tây Tạng loại D rẻ nhất có giá 7 triệu đồng/10g (từ 60-65 con), loại C giá 8,5 triệu đồng/10g (từ 50-55 con), loại B giá 10 triệu đồng/10g (khoảng tầm 40 con), loại A giá 12 triệu đồng/10g (tầm 26 - 30 con), loại vip giá 16 triệu đồng/10g (22 - 25 con) tương đương với 1,6 tỷ đồng/kg. Loại thượng hạng giá 22 triệu đồng/10g (18 - 20 con), tức khoảng 2,2 tỷ đồng/kg.

“Giờ tôi chỉ có sâu cỏ loại A, B, C, D. Còn loại vip và loại thượng hạng tôi đã chốt đơn không nhận đặt nữa”. Chị chia sẻ, bình thường khách mua đông trùng hạ thảo chỉ chọn mua hàng tầm trung, tức giá dưới 1,2 tỷ đồng/kg và mỗi lần mua cũng chỉ vài chục gram cho tới dưới 1 lạng. Những loại này có sẵn tại cửa hàng, khách không cần phải đặt trước.

Song, với loại sâu cỏ vip và thượng hạng, đây là hàng tuyển, rất hiếm, khách có tiền chưa chắc đã mua được. Đại gia Việt muốn mua thường phải đặt trước, bao giờ có hàng chị sẽ báo.

Lý giải về mức giá đắt đỏ của sâu cỏ Tây Tạng, Zing dẫn ý kiến chuyên gia cho hay, đông trùng hạ thảo mọc ở khu vực Nagqu, Tây Tạng, có chất lượng tốt nhất. Bởi đây là nơi có điều kiện môi trường tự nhiên ưu việt, thích hợp cho loại sâu cỏ này sinh trưởng và phát triển.

Khu vực này cao khoảng 4.500 - 6.000 m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình trong năm là 0 - 3 độ C, cao và lạnh hơn nhiều so với các nơi có đông trùng hạ thảo sinh trưởng khác, rất ít người sinh sống, lại không có công xưởng.

Độ cao so với mặt biển lớn, khí hậu thảo nguyên cao hàn, môi trường tự nhiên không bị ô nhiễm và chỉ chịu ảnh hưởng rất nhỏ của nhân tố con người, trở thành điều kiện lý tưởng để tạo ra loại dược liệu với chất lượng tối ưu.

Sunhouse bị đồn bán cho Electrolux, Shark Nguyễn Xuân Phú nói gì?(VietQ.vn) - Trước thông tin cho rằng đã bán tập đoàn Sunhouse cho Electrolux, Shark Nguyễn Xuân Phú đã lên tiếng phủ nhận.

Theo quan điểm Đông y, loại dược liệu quý hiếm này tính cam, vị bình, bổ phế ích thận, có tác dụng cầm máu, tiêu đờm, loại bỏ ho kéo dài, hen suyễn, trị nhức mỏi lưng và đầu gối.

Theo Tây y, đông trùng hạ thảo có chứa chất Cordycepin và nhiều thành phần dinh dưỡng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thảo dược đặc biệt này có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn sinh trưởng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang